Lưu ý: Qua chốt kiểm soát dịch ở Q.Gò Vấp phải khai báo y tế hằng ngày

02/06/2021 08:38 GMT+7

Hiện nay, tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Q.Gò Vấp (TP.HCM), người dân lưu thông phương tiện ra vào hằng ngày phải thực hiện khai báo y tế .

Ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên tại hai chốt kiểm dịch Covid-19 gồm chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng và tại chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp) sáng nay, 2.6, cho thấy người dân vẫn còn "bất ngờ" với quy định ra vào các chốt phải thực hiện khai báo y tế

Người dân lo lắng hỏi giờ đóng – mở chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp

Lực lượng chức năng đang phân luồng, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp) sáng 2.6

ẢNH: BÍCH NGÂN

7 giờ 30 phút này 2.6, tại chốt kiểm dịch Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, vẫn chưa thực hiện xả chốt. Lượng phương tiện qua lại vẫn thưa hơn ngày hôm qua.

Người dân qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cần thực hiện khai báo y tế hằng ngày

ẢNH: BÍCH NGÂN

Nhiều người dân đang khai báo y tế tại chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (đoạn đường Phan Văn Trị hướng vào Q.Gò Vấp) cho biết, việc khai báo y tế rất nhanh chóng. Một người dân cho biết: "Tôi đang xin ra ngoài Q.Gò Vấp để đi làm. Ở công ty cũng yêu cầu nhân viên phải khai báo y tế. Mặc dù chiều quay về nhà vào Q.Gò Vấp tôi cũng phải khai báo y tế lần nữa nhưng tôi thấy việc này rất cần thiết. Tốn chút thời gian chứ gì đâu", người này cho biết.

Chốt phong tỏa Covid-19 ở Gò Vấp ngày đầu linh hoạt “mở rồi đóng”

Nhiều người dân còn "bất ngờ" với quy định khai báo y tế hằng ngày tại các chốt kiểm soát dịch ở Q.Gò Vấp

ẢNH: BÍCH NGÂN

"Khai hôm qua rồi mà hôm nay khai lại nữa hả ?"

Tuy nhiên với tâm lý sợ trễ giờ đi làm, nhiều người khi được lực lượng chức năng nhắc nhở phải khai báo y tế rồi mới được ra, vào Q.Gò Vấp thì có tỏ ra bất ngờ, thậm chí có người phản ứng: "Tôi khai hôm qua rồi mà hôm nay phải khai báo lại nữa hả?".

CSGT hướng dẫn người dân quét mã QR Code để khai báo y tế trước khi vào Q.Gò Vấp

ẢNH: ANH ĐÀO

"Tôi ra lần này chắc không quay về Q.Gò Vấp nữa tại mỗi lần đi mỗi lần khai báo vậy ngán quá. Tôi đi làm công trình nên chắc ngủ ngoài đó luôn", một nam thanh niên nói rồi vội chạy đến nhờ nhân viên y tế hướng dẫn.  
Theo ghi nhận của Thanh niên, khoảng 6 giờ 30 phút trước khi xả chốt Pham Văn Đồng - Lê Quang Định (giáp khu vực Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một số người dân đứng đợi qua chốt cũng thắc mắc hỏi lực lượng chức năng: "Hôm qua khai báo rồi mà vẫn khai báo nữa hả?".  

Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng trước khi chốt này được xả

ẢNH: ANH ĐÀO

Về vấn đề này, lực lượng chức năng cũng giải thích cho người dân rằng việc khai báo này là bắt buộc vì "không biết được mỗi ngày mình đi đâu, làm gì, nên khai cho chắc".
Chị T. (công nhân ở một công ty trong Q.Gò Vấp) đứng đợi hơn 20 phút mới làm xong các thủ tục khai báo y tế. Tuy nhiên, chị nói đây là việc cần làm, mình sẽ chuẩn bị trước "tinh thần" ngày mai để việc khai báo nhanh chóng hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.