Ly kỳ vụ chiếm đoạt giấy chứng sinh: Công an vào cuộc điều tra

10/07/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Chiều 10.7, trung tá Cao Thanh Hiếu, Trưởng Công an phường 7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết sáng cùng ngày đơn vị này nhận được công văn của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) đề nghị làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt giấy… chứng sinh của con chị Nguyễn Thị Thược.

(TNO) Chiều 10.7, trung tá Cao Thanh Hiếu, Trưởng công an P.7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết sáng cùng ngày đơn vị này nhận được công văn của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) đề nghị làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt giấy chứng sinh (GCS) của con chị Nguyễn Thị Thược.

Ông Hiếu cho biết, ngay khi nhận được đề nghị của bệnh viện, phường đã cử cán bộ đến gặp vợ chồng ông Trần Duy Khâm và Nguyễn Thị Thược (ngụ 155 Thánh Mẫu, P.7, TP.Đà Lạt) để lấy lời khai và đề nghị họ tường trình lại vụ việc. Công an P.7 cũng gặp những người liên quan ở UBND P.7 để xác minh làm rõ.

 
Anh Khâm (bìa phải) làm việc với Thanh tra BVĐK Lâm Đồng

Do vụ việc không thuộc chức năng giải quyết, vì có liên quan đến khoa sản BVĐKLĐ, nên Công an P.7 đã làm báo cáo trình cấp trên.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, ngày 5.7, khi anh Trần Duy Khâm mang GCS của con gái đến UBND P.7 làm khai sinh cho con thì bị từ chối. Lý do, ngày 27.6, chị Thược có đơn khai báo mất GCS, nhờ UBND P.7 xác nhận để xin BVĐKLĐ cấp lại.

 Giấy chứng sinh gốc ông Khâm đang giữ
Giấy chứng sinh gốc ông Khâm đang giữ

Khi anh Khâm đến khoa Sản BVĐKLĐ, anh Khâm “tá hỏa” khi hộ lý Nguyễn Thị Minh Mỹ cho xem đơn xin cấp lại GCS cho bé gái con anh, trong đơn có dấu đỏ và chữ ký của Phó chủ tịch UBND P.7, kèm theo giấy photo CMND của chị Thược. Anh Khâm khẳng định GCS không bị mất, chị Thược cũng chẳng làm đơn xin cấp lại GCS làm gì.

 Giấy chứng sinh cấp lại bị tẩy xóa ngày sinh
Giấy chứng sinh cấp lại bị tẩy xóa ngày sinh

Cô Mỹ cho biết bà Trần Thị Thu Thủy, nhân viên Công ty vệ sinh An Lộc (đơn vị đang hợp đồng dọn dẹp vệ sinh tại bệnh viện) đưa đơn xin cấp lại GCS cho con chị Thược.

Chiều cùng ngày, một phụ nữ mang trả GCS cấp lại của con chị Thược cho anh Khâm, trong đó ngày sinh bị cạo sửa. BVĐKLĐ đã lập biên bản thu hồi GCS cấp lại và đơn xin cấp lại GCS mạo danh chị Thược và đề nghị bà Thủy viết tường trình.

Sáng 10.7, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, giám đốc BVĐKLĐ, cho biết sau khi nhận được bản tường trình của bà Trần Thị Thu, thấy không rõ ràng minh bạch, có điều gì đó mờ ám nên bệnh viện phải nhờ công an điều tra làm rõ để phòng tránh những vụ việc tương tự vì mục đích xấu.

Bài, ảnh: Lâm Viên

>> Không được đến trường vì chưa có giấy khai sinh
>> Chở trẻ phải kèm giấy khai sinh ?
>> Khổ vì có 2 giấy khai sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.