Ma rượu nhập người, cả nhà rước họa

02/11/2017 20:36 GMT+7

Người làng Tăng A, xã Ia Ke, H.Phú Thiện (Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chỉ trong vài giờ đồng hồ, làng đã có án mạng làm ba người chết.

Con rể nát rượu sát hại cha mẹ vợ
Nhìn chị Ksor H’ria khóc ngất, lăn lộn bết bùn đất bên hai cỗ quan tài của cha mẹ ruột, những người có mặt ở đám tang ai cũng không cầm được nước mắt.
Người nhà chị H'ria kể, chiều 31.10, ông Kpă Bem (61 tuổi) mới về nhà với mớ cá đồng bắt được. Cả nhà đang nấu cơm chiều, chờ sum họp. Bỗng nghe tiếng lõm bõm được mất của Kpă Hiệp (28 tuổi) từ phía ngoài vọng lại. Ông Bem ngoái ra ngoài, thấy đứa con rể say rượu ngật ngưỡng bước vào.
Hiệp với tay đòi bế con nhưng vợ ngăn lại vì chồng đã say, sợ làm con ngã. Vậy là Hiệp gây gổ với vợ. Trong lúc hai vợ chồng cãi nhau, ông Bem khuyên can và có quở trách rằng sao không đi làm mà cứ uống rượu miết, lại quậy phá người nhà, người làng.
Không ai ngờ, Kpă Hiệp cãi lại cha vợ rồi lẳng lặng ra sau nhà, lấy cây rựa chém ông Bem khiến ông tử vong tại chỗ.
Trong cơn mê muội vì rượu, con rể đã làm hại cả gia đình nhà vợ Ảnh: Trần Hiếu
Bà Ksor H’Brech (63 tuổi) đang chuẩn bị bữa tối dưới bếp nghe tiếng hét của chồng chạy lên cũng bị Hiệp chém nhiều nhát, gục xuống. Chị H’lum, con gái vợ chồng ông Bem, chạy tới cũng bị anh rể chém vào tay, vào người.
Trong cơn điên cuồng của chồng, chị H’ria hoảng hốt chạy ra ngoài la lối cầu cứu người làng. Khi mọi người chạy đến thì đã thấy ba người nhà ông Bem nằm gục trong vũng máu, còn Hiệp bỏ đi đâu mất.
Bà H’Brech và chị H’lum được chở đi Bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu, nhưng bà H’Brech tử vong vào khuya cùng ngày (31.10) do nhiều vết thương quá nặng.
Cây rựa tang vật của vụ án mạng nghiêm trọng Ảnh: Trần Hiếu
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai ngày 2.11: “Bệnh nhân H’Lum (18 tuổi) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đầu bệnh nhân có 4 vết thương, có 1 vết thương gây nứt sọ dài 12cm, cẳng tay trái và ngón trỏ tay phải bị đứt lìa”.
Bệnh viện đã huy động kíp trợ cấp cứu, phẫu thuật khẩn trương để cứu bệnh nhân. Cẳng tay của bệnh nhân đã được nối. Ca phẫu thuật phải tiến hành trong nhiều giờ. Đến 4 giờ ngày 1.11, kíp mổ mới hoàn tất. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và có tiến triển tốt.
Sáng 2.11, chúng tôi có mặt tại bệnh viện, thăm H’lum, tìm hiểu thêm nguồn cơn của vụ việc. Song, H’lum chỉ khóc, hẳn nỗi đau quá lớn!
Rượu vào, gây họa
Theo phong tục của người bản địa, Kpă Hiệp ở rể nhà vợ nhưng nhà cha mẹ ruột của Hiệp cũng ở cùng xã. Lấy vợ từ hai năm na, hai vợ chồng Hiệp có với nhau một đứa con gái chưa đầy một tuổi.
Người làng kể rằng Hiệp có tật bê tha rượu chè. Hễ uống rượu vào là Hiệp sẵn sàng gây gổ với bất cứ ai trong làng.
Ksor Bi, người làng Tăng A, nói: “Nhiều người làng sợ nó lắm. Nó uống say là sẵn sàng đánh nhau với người ta đấy. Nhà vợ khuyên can, cha mẹ nó khuyên can, người làng không nghe nó cũng không nghe. Ông Bem sống vui vẻ với bà con lắm, tội nghiệp”.
Chị H'lum đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai Ảnh: Trần Hiếu
Trước đó, Hiệp từng dính án vì tội “cướp tài sản” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”, bị kết án 57 tháng tù giam. Mãn hạn tù từ năm 2015, trở về địa phương, những tưởng Hiệp tu chí làm ăn, ai ngờ ngày càng đổ đốn với những trận rượu xuyên ngày.
Rượu ở những làng quê như làng Tăng A bán tràn lan, không ai biết người ta đã bỏ gì vào thứ được gọi là rượu kia. Nhưng cứ cơn say đến, Hiệp như con thú bị thương sẵn sàng lồng lên bất cứ lúc nào. Người làng ai cũng tránh xa khi thấy Hiệp ngật ngưỡng.
Những vụ "ma rượu" nhập người, chuốc họa... đã từng xảy ra ở Gia Lai.
Mới đây, ngày 25.10, Siu Phân (39 tuổi) ở xã Ayun Hạ, H.Phú Thiện trong lúc rượu say về nhà đã phát sinh mâu thuẫn.
Siu Phân đi mua xăng về gom quần áo, giấy tờ và các vật dụng của gia đình ra giữa nhà rồi châm lửa đốt. Toàn bộ căn nhà cùng vật dụng cháy rụi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.