Mai thông hầm chui Mỹ Thủy khu cảng Cát Lái TP.HCM, để giảm kẹt xe

3 Thanh Niên Online
Hầm chui dài 405m, rộng 9m qua nút giao vòng xoay Mỹ Thủy chính thức được thông xe vào lúc 16 giờ ngày 31.1 giảm kẹt xe khu vực cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM).
Hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào lúc 16 giờ chiều 31.1, giảm kẹt xe khu vực cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM) /// ẢNH: AN HUY Hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào lúc 16 giờ chiều 31.1, giảm kẹt xe khu vực cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM) - ẢNH: AN HUY
Hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào lúc 16 giờ chiều 31.1, giảm kẹt xe khu vực cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM)
ẢNH: AN HUY
VIDEO: Hầm chui Mỹ Thủy trước ngày thông xe
Ngày 30.1, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, dự án hầm chui qua nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy đã hoàn thành, sẽ được đơn vị tổ chức thông xe vào khoảng 16 giờ chiều 31.1.
Theo đó, từ thời điểm thông xe qua hầm trở về sau, khi phương tiện container, xe tải, ô tô lưu thông trên đường Vành Đai 2 (hướng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao Phú Hữu, Q.9) hướng về vòng xoay Mỹ Thủy, có thể di chuyển thẳng xuống hầm chui đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2).
Đây là công trình giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái (thuộc giai đoạn 1) nằm trong dự án phức hợp xây dựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Mai thông hầm chui Mỹ Thủy khu cảng Cát Lái TP.HCM, để giảm kẹt xe - ảnh 1
Sau khi thông xe hầm chui, các dự án khác tại nút giao thông này sẽ tiếp tục được triển khai
ẢNH: AN HUY

Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Ông Hùng cho biết, sau khi thông hầm chui qua vòng xoay Mỹ Thủy, các dự án khác ở trong giai đoạn 1 vẫn tiếp tục khẩn trương thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ. Cầu vượt nối đường Vành Đai 2, bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy hiện đang được thực hiện khẩn trương, dự kiến tháng 4.2018 sẽ thông xe. Khi hầm chui và cầu vượt ở khu vực hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm hiệu quả kẹt xe tại khu vực, các phương tiện vận chuyển hàng hóa cũng thuận lợi hơn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Lê Văn Ái

Lê Văn Ái

đề nghị nên có sơ đồ khu vực hầm chui này và các tuyến gao thông chung quanh để tài xế và người dân dễ biết
NVH

NVH

Chỉ giải quyết được cho xe đi thẳng đường Võ Chí Công hoặc rẽ sang Nguyễn Thị Định để ra Mai Chí Thọ. Luồng xe container vào cảng Cát lái sẽ không giảm bớt được bao nhiêu nếu chỉ có độc đạo Lê Phụng Hiểu ra vào cảng Cát lái và công suất nâng hạ container không được nâng lên gấp đôi hiện nay. Phải mở thêm một đường từ cổng cảng Cát Lái đi thẳng đến đường Võ Chí Công (phía trên cầu Kỳ hà 3) và tăng gấp đôi xe nâng hạ container của cảng Cát lái thì may ra...
A T

A T

Hy vọng giải quyết được nhiều vấn nạn tại vòng xoay mang tên "tử thần" này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm