Mặt cầu Thăng Long hư hỏng 10 năm, Bộ trưởng GTVT hứa sửa 'bền vững'

4 Thanh Niên
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) và cam kết sẽ tìm ra các giải pháp căn cơ để khắc phục triệt để nhất. 
Rạn nứt trên mặt cầu Thăng Long /// Ảnh M.H Rạn nứt trên mặt cầu Thăng Long - Ảnh M.H
Rạn nứt trên mặt cầu Thăng Long
Ảnh M.H
Chiều 12.8, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) và cam kết sẽ tìm ra các giải pháp căn cơ để khắc phục triệt để nhất. Theo ông Thể, dù đã áp dụng nhiều giải pháp, công nghệ, nhưng những năm qua mặt cầu Thăng Long vẫn chưa đạt yêu cầu, kỳ vọng của xã hội, hiện đã có tư vấn đề xuất các giải pháp sửa chữa.
Mặt cầu Thăng Long hư hỏng 10 năm, Bộ trưởng GTVT hứa sửa 'bền vững' - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hư hỏng mặt cầu Thăng Long

Ảnh M.H

Ông Thể cam kết “sẽ cố gắng chọn phương án tốt nhất, xử lý căn cơ, triệt để toàn diện mặt cầu Thăng Long, bền vững ít nhất 7 - 10 năm, dù để làm được điều này chi phí sẽ lớn”. Bộ trưởng GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN thường xuyên theo dõi, xử lý kịp thời các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông qua cầu Thăng Long trong thời gian chờ khắc phục.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sẽ đấu thầu quốc tế chọn nhà thầu và công nghệ sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long. Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về sửa chữa mặt đường ô tô trên cầu Thăng Long, với kinh phí khoảng 180 tỉ đồng, đề xuất lấy nguồn từ Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư.
Cầu Thăng Long từng được đại tu năm 2009, nhưng trong 10 năm, mặt cầu liên tục hư hỏng, bong tróc, rạn nứt dù áp dụng thí điểm nhiều giải pháp công nghệ từ Đức, Nhật…

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hứa Văn Thế

Hứa Văn Thế

lần này chắc là gặp người tài vá được mặt cầu Thăng Long không bị hỏng vĩnh viễn gây mất an toàn giao thông và tiền của , vì vài năm lại phải làm lại mặt cầu tốn kém.
TS. Cầu Đường

TS. Cầu Đường

Cách xử lý nhanh nhất, rẻ tiền nhất mà hiệu quả cao đó là trải một lớp nhựa đường nóng chảy (hắc ín loại tốt) khoảng 0.5 - 1cm lên lớp đường cũ, chắc chắc sẽ bền từ 7 năm đến 10 năm nữa, vì lớp hắc ín có tính chất đàn hồi, phù hợp vì khí hậu khô nắng ít như Miền Bắc. Thêm nữa, dưới mặt bê tông nhựa nóng cũ là dầm cầu bê tông cốt thép rồi nên không cần phải dùng phương tiện nặng nề để thi công mặt đường mới. Tổng chi phí thực hiện sẽ không quá 10 tỷ đâu.
lý đức

lý đức

đấu thầu quốc tế mà nhà thầu Trung Quốc trúng thì có đảm bảo không nhỉ
Tính

Tính

Năm 2009 chi phí đại tu hết 90 tỉ đồng, đến nay sau 10 năm - vị chi là 9 tỉ/năm cho cái mặt cầu( chưa kể tiếp tục sửa trong thời gian đó).

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm