Mâu thuẫn trong tiệc nhậu, dùng búa đánh 2 người thương vong

Nam Long
Nam Long
24/07/2019 15:19 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đi mua rượu để uống, người đàn ông 52 tuổi dùng búa và dao đánh vào đầu khiến hai bạn nhậu thương vong.

Ngày 24.7, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi, ngụ xã Tân Bình, H.Bình Tân, Vĩnh Long) 19 năm tù về tội giết người chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc nhậu.

Uống xong 5 xị rượu rồi cãi lộn, cầm búa đập chết bạn nhậu


Theo cáo trạng, sáng 10.2, Tiếp đến nhà hàng xóm là ông Trần Văn Dũng (52 tuổi) chơi, thấy ông Dũng đang uống rượu nên cùng lai rai. Một lúc sau, ông Phan Văn Út (44 tuổi) và 2 người khác (cùng ngụ H.Bình Tân) đến nhậu chung. Sau khi uống hết 2,5 lít rượu, Tiếp đưa 20.000 đồng và Út đưa 10.000 đồng để mua rượu về nhậu tiếp.
Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày hết rượu nên Tiếp và Út mỗi người đưa 10.000 đồng và kêu ông Dũng đi mua rượu nhưng ông Dũng từ chối và chửi thề với Tiếp rồi bỏ vào trong nhà. Sau đó, ông Út tiếp tục đi mua rượu lần thứ 2 mang về, khi đó ông Dũng vẫn còn chửi Tiếp.
Lúc này, Tiếp bước vào khu vực để chén lấy một con dao kim loại rồi đi đến chỗ ông Út và ông Dũng ngồi chém trúng vùng đầu của ông Út trọng thương rồi để con dao trở lại chỗ cũ rồi lấy búa (loại búa chẻ củi lưỡi bằng kim loại) đánh liên tiếp vào đầu làm ông Dũng gục tại chỗ. Út được mọi người đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, khâu vết thương ở vùng đầu, còn ông Dũng thì tử vong sau đó do chấn thương sọ não.
Đối với hành vi mà Tiếp gây thương tích cho Út, nạn nhân bị thương tích nhẹ và không yêu cầu giám định thương tích, không yêu cầu bồi thường, không yêu cầu xử lý hình sự đối với Tiếp nên cơ quan công an không đề cập xử lý trong vụ án.
Tại tòa, bị cáo Tiếp thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải chỉ vì mâu thuẫn nhỏ gây nên hậu quả lớn, HĐXX tuyên bản án như trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.