Mâu thuẫn trong việc đỗ xe, tạt dầu sôi vào người hàng xóm

09/06/2020 17:45 GMT+7

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn vì chuyện đỗ xe, Hạnh đã tạt chảo dầu sôi vào người hàng xóm, gây thương tích 23%.

Ngày 9.6, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hồ Thị Mỹ Hạnh (56 tuổi, ngụ Q.3), người đã tạt dầu sôi vào hàng xóm. Nạn nhân là bà Đặng Ngọc Ly (50 tuổi, ngụ Q.3) bị thương tích 23%.
Trước đó, TAND Q.3 đã xét xử sơ thẩm (3.2020), tuyên phạt bị cáo Hạnh 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hạnh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; xin được hưởng án treo vì hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính trong gia đình.
Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Hạnh đã làm đơn xin rút lại toàn bộ kháng cáo với lý do tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử đúng tội. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hạnh và giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng 11 giờ ngày 7.6.2019, tại nhà của ông Long (cha bà Ly) nằm trong con hẻm trên đường Trần Quốc Toản (P.8, Q,3) có bạn đến chơi và dựng xe máy đối diện trước nhà Hạnh. Một lúc sau, Hạnh chuẩn bị dọn quán cơm ra bán nên nói bạn ông Long dời xe đi chỗ khác. Sau khi người này chạy xe đi, thì giữa Hạnh và ông Long xảy ra cự cãi.
Lúc này, ông Tài (chồng Hạnh) chạy đến can ngăn thì xảy ra xô xát với ông Long. Thấy cha mình bị đánh, bà Ly từ trong nhà chạy ra kêu cha mình về. Lúc chạy ra, bà Ly có va chân vào xe bán nước của Hạnh, làm vỡ một cái ly. Thấy vậy, Hạnh cầm chảo dầu chiên cá đang đun sôi tạt trúng người bà Ly.
Bà Ly được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115, bị bỏng cấp độ 1 - 2 vùng cổ, lưng, mông và đùi với tỷ lệ thương tật là 23%. Sau khi bị tạt dầu sôi vào người,  bà Ly đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hình sự đối với Hạnh.
Tại Cơ quan điều tra, Hạnh đã thừa nhận hành vi phạm tội và bồi thường 70 triệu đồng cho người bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.