Máy bay Malaysia bị nổ lốp khi vừa cất cánh từ sân bay Nội Bài

Mai Hà
Mai Hà
21/01/2020 19:14 GMT+7

Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi Kuala Lumpur chiều nay của hãng hàng không Malindo Air (Malaysia) phải quay trở lại sân bay Nội Bài ngay sau khi cất cánh do nổ lốp .

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, máy bay Boeing 737 số hiệu chuyến bay OD572 khởi hành từ Hà Nội đi Kuala Lumpur lúc 13 giờ 10 chiều nay, sau khi cất cánh được 30 phút thì tổ lái phát hiện có sự cố về lốp số 3 ở càng sau.
Khoảng 13 giờ 45, cơ trưởng chuyến bay OD572 đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trợ giúp cho chuyến bay hạ cánh vì lý do sự cố kỹ thuật về lốp, tổ lái xin hỗ trợ hạ cánh khẩn nguy và đảm bảo an toàn.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin Cảng Nội Bài đã chỉ đạo đến các đơn vị nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện để ứng phó sự cố.
Lúc 14 giờ 26, máy bay hạ cánh an toàn trên đường cất hạ cánh 11R 1B và sau đó thoát ly về vị trí sân đỗ. Toàn bộ 91 hành khách trên chuyến bay được đưa vào phòng chờ nhà ga T2 an toàn, hoạt động khai thác và phục vụ các chuyến bay khác vẫn bình thường.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sau khi máy bay cất cánh, bộ phận giám sát sân đỗ, đường băng đã phát hiện một mảnh lốp vỡ nghi của máy bay. Kiểm soát viên không lưu sân bay Nội Bài đã liên lạc với phi công thông báo tình hình. Cục Hàng không Việt Nam sẽ lập tổ điều tra xác minh nguyên nhân sự việc.
Thiết kế của máy bay có nhiều bánh lốp nên máy bay vẫn cất cánh được dù bị nổ một lốp, tuy nhiên nếu việc này không được phát hiện, khắc phục kịp thời thì vẫn ảnh hưởng đến an toàn bay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.