Máy bay Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố ở lốp

Mai Hà
Mai Hà
12/09/2019 15:04 GMT+7

Hai sự cố liên tiếp liên quan đến lốp máy bay của Vietnam Airlines đã được phát hiện hôm 10.9.

Theo đó, máy bay A321 số hiệu VNA 617 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện chặng bay từ TP.HCM ra Hà Nội đã bị phát hiện hỏng một chiếc lốp. Khi máy bay lăn vào sân đỗ tại sân bay Nội Bài, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện lốp số 1 của máy bay có một vết rách dài khoảng 2 cm. Vietnam Airlines sau đó đã thay lốp trước khi đưa máy bay quay trở lại khai thác bình thường.
Cũng trong ngày 10.9, tại Nội Bài, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay, thợ máy đã phát hiện chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines số hiệu VN256 sau khi thực hiện chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị một đầu đinh tán găm vào lốp.
Máy bay này cũng phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, thợ máy khẳng định lốp vẫn đủ điều kiện khai thác nên máy bay đã được thực hiện ngay chuyến bay tiếp theo đi TP.HCM theo kế hoạch.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã cùng với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành kiểm tra hệ thống đường lăn, đường cất hạ cánh theo lộ trình của máy bay đi qua,
“Nguyên nhân rách lốp (xuất hiện các vệt chém, rách trên lốp) có nhiều nguyên nhân, có thể từ đầu sân bay đi và đầu đến của máy bay, nhưng qua rà soát tại Nội Bài không phát hiện vật thể lạ nào gây hư hỏng lốp”, lãnh đạo Cảng vụ cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.