Mẹ lấy thân mình che cho con khỏi những nhát dao oan nghiệt của tình cũ

17/12/2017 08:14 GMT+7

Nghi phạm rút dao đâm 2 cảnh sát và chị Võ Thị Yến Duyên bị thương. Khi bị đâm, chị Duyên đã lấy thân che cho con trước những nhát dao của Bằng.

Như  Thanh Niên đã đưa tin, hôm qua (15.12) Công an H.Đăk Hà (Kon Tum) phối hợp với Công an H.Krông Búk (Đắk Lắknghi phạm  Bùi Công Tuấn Bằng (36 tuổi) trú ở xã Ngọc Wang, H.Đăk Hà về hành vi bắt cóc cháu bé 3 tuổi, tống tiền 100 triệu đồng.

Lúc bị khống chế, Bằng đã rút dao đâm 2 sĩ quan cảnh sát và chị Võ Thị Yến Duyên (30 tuổi) bị thương, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Đến sáng nay 16.12, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Chị Duyên lúc được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu Ảnh: Hoàng Ngọc

"40 triệu thì để mua quan tài cho bé"

Sau một đêm điều trị, sắc mặt chị Duyên đã phần nào dịu lại, nhưng đôi mắt của chị thì buồn thê lương. Ai ngờ, một người mình từng yêu thương, gần 2 năm "đầu ấp tay gối" lại dùng thủ đoạn bắt con gái mình (bé N.N.D.A, 3 tuổi, trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) rồi ra giá tống tiền 100 triệu đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, chị cho biết, mình bị đâm 4 nhát ở bụng, cổ, ngực và lưng. Vết thương cơ thể tuy đau nhưng trong lòng còn đau hơn.

Theo chị Duyên, khoảng 15 giờ ngày 14.12, người nhà lên đón cháu A. thì nghe nhà trường báo ba của bé đón về. Người xưng "ba" nọ biết cặp sách và bản thân bé cũng nhận ra người thân. Vậy ai mà ngờ!

Ngay trong ngày hôm đó, nghi phạm Bằng liên lạc với chị Duyên cùng người nhà, yêu cầu mang 15-20 triệu đồng chuộc cháu về nếu không thì dọa chặt tay, chân cháu bé. Sau đó, nghi phạm tăng giá lên 100 triệu đồng.

Chị Duyên hoảng quá, nhưng gia đình nghèo, không có tiền trong tay nên chị xin giảm xuống 40 triệu đồng. Bằng lạnh lùng: "40 triệu thì để mua quan tài cho bé".

Sau đó, nghi phạm buộc chị Duyên đi một mình, không được báo công an để đem tiền chuộc đến. Có điều, nghi phạm Bằng xảo quyệt, hướng dẫn chị Duyên đi từ TP.Pleiku đến TP.Kon Tum, sau đó bắt phải lên tận xã Đăk Uy, H.Đăk Hà mới giao bé A. và lấy tiền.

"Biết vào tận xã Đắk Uy không ổn nên tôi nói xe taxi hỏng và muốn đưa Bằng ra cây xăng đầu xã Hà Mòn, H.Đăk Hà", chị Duyên kể.

Khi chị Duyên đi taxi đến chỗ hẹn, Bằng xuất hiện trong một chiếc ô tô màu trắng rồi bảo chị Duyên bỏ tiền vào xe. Chị Duyên nhanh trí bảo Bằng phải cho xem mặt con rồi mới đưa tiền.

Khi Bằng mở nửa cánh cửa xe, cháu A. ló nửa người ra ngoài. Chị Duyên liền nhanh chóng ôm con bỏ chạy. Không may, chị bị vấp ngã. Sau đó, chị cảm giác đau nhói phía sau lưng. Chị chồm người  lên, lấy thân mình che cho con khi thấy những nhát dao của Bằng đâm tới tấp. Và chị nhận thêm 3 nhát đâm vào cổ, ngực, bụng.

Lực lượng Công an của hai huyện Krông Bút và Đăk Hà luôn theo sát nên đã giải cứu kịp thời. "Nếu các anh công an xuất hiện chậm một tí, hai mẹ con tôi chưa chắc được như bây giờ", chị Duyên kể và tỏ ý hàm ơn những cán bộ, chiến sĩ công an vì cứu mình mà bị đâm trọng thương.

Hạnh phúc chẳng tày gang

Sau một lần dang dở, chị Duyên được bạn bè giới thiệu với Bằng. Năm 2015 hai người về sống chung ở xã Ngọc Wang, H.Đăk Hà. Dù không đăng ký kết hôn, nhưng hạnh phúc như vẹn toàn khi hai người có thêm một đứa con. Thế nhưng sau đó, chị Duyên phát hiện chồng mình sa đà vào những tật xấu: rượu chè, cờ bạc đủ đường. Khuyên mãi không được, hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị Duyên chủ động chia tay và ôm con về xã Cư Pơng, H.Krông Búk (Đắk Lắk) sinh sống...

Sáng 16.12, khi chúng tôi ở bệnh viện để tiếp xúc với nạn nhân, bé A. cũng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Nhìn bé có phần hoảng sợ, nhưng ánh mắt tràn ngập yêu thương khi ở bên cạnh mẹ. Làm sao cháu hiểu được chuyện gì đang xảy ra với những toan tính, thủ đoạn của người lớn.

"Cả hai đứa con đều bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Gia đình khổ nên chưa có tiền chạy chữa cho hai đứa. Hôm cháu bị bắt cóc, 4 con bò ở nhà cũng tự nhiên chết mất", chị Duyên nói. 

 Trưa 16.12, đại tá Lê Thanh Thủy, Trưởng Công an H.Đăk Hà cho biết, hiện nghi phạm Bằng đang bị tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc, tống tiền; đâm bị thương các chiến sĩ công an.

"Hiện đang giám định vết thương của các nạn nhân và cán bộ chiến sĩ công an để đủ cơ sở truy tố về tội cố ý gây thương tích", đại tá Thủy nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.