Miền Bắc có mưa rét từ đêm nay, áp thấp hình thành ở nam Biển Đông

16/11/2018 10:43 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , thời tiết các tỉnh miền Bắc có mưa, chuyển rét ở vùng núi, lạnh ở đồng bằng. Vùng áp thấp hình thành ở nam Biển Đông có xu hướng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng nay, 16.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc nước ta đang dịch chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết miền Bắc trong những ngày tới.
Theo dự báo, trong khoảng đêm nay và sáng mai, 17.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía đông Bắc bộ. Đến khoảng đêm 18.11, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường với cường độ mạnh hơn.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong đêm nay và sáng sớm mai, thời tiết các tỉnh Bắc bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 23 độ C. Thời tiết vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ phổ biến 15 - 17 độ C. Bắt đầu từ 19.11, thời tiết các tỉnh Bắc bộ chuyển rét.
Trong đêm nay và ngày mai, ở vùng núi phía Bắc có mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có khả năng xảy ra các hiện tượng thiên tai cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay, khu vực nam Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp, nằm ngay trên vùng biển phía đông quần đảo Trường Sa.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10 -15 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Cho đến 7 giờ ngày mai, 17.11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 9,8 độ vĩ bắc và 113,0 độ kinh đông, cách đảo Trường Sa khoảng 180 km về phía đông bắc. Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, tức là từ 40 -50 km/giờ, giật cấp 8.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong 24 giờ tới, khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, có mưa giông, gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.