Miền Bắc đón không khí lạnh vào giữa tuần, gây mưa diện rộng

23/09/2018 08:08 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc sẽ đón các đợt không khí lạnh liên tục bắt đầu từ giữa tuần này, cụ thể là khoảng ngày 27.9 trở đi sẽ khiến thời tiết chuyển mưa giông trên diện rộng.

Sáng nay 24.9, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, sau đợt gió mùa đông bắc đầu tiên kéo dài từ ngày 7 - 8.9 gây mưa cho khu vực Bắc bộ và gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ thì các tỉnh miền Bắc sẽ đón thêm các đợt không khí lạnh mới.
Thông tin dự báo đến thời điểm này cho thấy, các tỉnh miền Bắc trong ngày 27.9 sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc. Nhưng sau đó, không khí lạnh sẽ liên tục được bổ sung khiến mưa lan xuống các tỉnh khu vực bắc trung bộ và một phần của trung trung bộ.
Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm, trong hai ngày đầu của đợt gió mùa lần này từ ngày 27 - 28.9 không khí lạnh sẽ chưa mạnh nhưng sẽ gây mưa, có nơi mưa vừa và giông cho khu vực Bắc bộ.
Sau đó, không khí lạnh sẽ tiếp tục được bổ sung và từ khoảng ngày 29.9 trở đi, gió trên khu vực vịnh Bắc Bộ sẽ có thể đạt cấp 6, giật cấp 7. Không khí lạnh được bổ sung và tràn xuống sâu phía Nam tạo điều kiện cho thời tiết chuyển khô ráo ở khu vực thủ đô Hà Nội và khu vực phía đông Bắc bộ.
“Thời tiết những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10 của Hà Nội sẽ là lạnh về đêm và ban ngày trời nắng, khô ráo với nhiệt độ cao nhất khoảng 29 - 32 độ C”, ông Lâm nói.
Ông Hoàng Phúc Lâm cũng cho biết, hiện tại trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương đang có cơn bão có tên quốc tế là Trami, đây là tên bão do Việt Nam đề xuất và là cơn bão thứ 24 trên khu vực này trong năm nay. Dự báo trong khoảng 3 - 5 ngày tới, bão Trami di chuyển chủ yếu theo hướng tây nhưng ít có khả năng vào Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.