Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa rét từ đêm nay

07/03/2018 07:32 GMT+7

Bắt đầu từ đêm nay, 7.3, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển mưa rét sau những ngày nắng nóng, do ảnh hưởng của không khí lạnh .

Sáng nay, 7.3, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển xuống phía nam và áp sát nước ta.
Dự báo bắt đầu từ chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ, bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và giông. Từ gần sáng và ngày mai, 8.3, ở trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - cấp 5. Từ đêm nay, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Dự báo khu vực Hà Nội từ tối nay có mưa rào và giông; từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 17 độ C, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.