Miền Bắc rét đậm, rét hại

09/01/2018 08:13 GMT+7

Không khí lạnh liên tục tăng cường đã khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm sâu xuống mức rét đậm và rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sáng sớm nay (9.1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía tây Bắc bộ và Trung Trung bộ gây rét đậm, rét hại ở nhiều nơi. Trên biển, tại vịnh Bắc bộ đã ghi nhận có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10.
Theo cập nhật số liệu quan trắc của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương lúc 6 giờ sáng nay (9.1) tại các trạm khí tượng miền Bắc, nhiệt độ ở vùng núi phía Bắc thấp nhất được ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 1 độ C. Khu vực thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rét 3,2 độ C, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) 4,2 độ C, thị trấn Mộc Châu (Sơn La) 4,8 độ C.
Tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, nhiệt độ ở ngưỡng rét hại, dao động trên dưới 10 độ C. Cụ thể, nhiệt độ ở thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) là 10,8 độ C; Hưng Yên và Hà Nam rét 11 độ C. Ở Hà Nội, nhiệt độ đo tại Hà Đông là 11,2 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, trong ngày và đêm nay (9.1), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ và Trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung bộ.
Các tỉnh Bắc bộ trong sáng 9.1 còn có mưa nhiều nơi. Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.
Đợt rét đậm, rét hại này được dự báo sẽ kéo dài đến hết ngày 14.1, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Dự báo, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng phổ biến 9 - 11 độ C, các tỉnh vùng núi từ 6 - 9 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.