Miền Bắc dự báo có giông lốc, mưa đá trong những ngày giáp tết Nguyên đán

05/02/2021 18:46 GMT+7

Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc những ngày sát tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ có mưa to diện rộng, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết, thiên tai nguy hiểm như mưa đá, giông lốc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thời tiết các tỉnh miền Bắc những ngày sát tết Nguyên đán Tân Sửu chỉ còn rét về đêm và sáng sớm nhưng sẽ có mưa to trên diện rộng.
Dự báo cụ thể trong ngày 6 - 7.2 (tức ngày 25 - 26 tháng Chạp), trời ít mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, riêng khu Tây Bắc đêm 7.2 có mưa rào và giông rải rác; trời rét về đêm và sáng sớm
Sang ngày 8 - 9.2 (tức ngày 27 - 28 tháng Chạp), trời có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Dự báo từ ngày 9.2, trời chuyển rét. Trong cơn giông có khả năng kèm tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngày 10 - 12.2, (tức ngày 29 tháng Chạp - mùng 1 tết), trời không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm và sáng sớm trời rét.
Mực nước trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc bộ có khả năng nước lên từ 0,4 - 0,6 m.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, các tỉnh Bắc bộ cần đề phòng hiện tượng thời tiết, thiên tai nguy hiểm như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ở khu vực Trung bộ, từ đêm 8 - 9.2, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to, nguy cơ xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 9.2, các tỉnh bắc Trung bộ trời rét.
Khu vực Tây nguyên và Nam bộ từ ngày 6 - 12.2, trời ít mưa, ngày nắng; riêng khu vực Tây nguyên đêm và sáng trời rét.
Xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng cao từ ngày 9 -12.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.