Miền Bắc mưa rào diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét

28/05/2018 08:57 GMT+7

Mưa rào và giông khiến nắng nóng ở các tỉnh miền Bắc hạ nhiệt nhưng khu vực vùng núi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Sáng nay 28.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ, nên từ chiều tối qua 27.5 cho đến sáng sớm nay, ở Bắc bộ đã có mưa rào và giông trên diện rộng.
Trong đó, một số nơi có mưa to đến rất to như tại Bắc Hà (Lào Cai) mưa 53 mm, Yên Bái có mưa 88 mm, Uông Bí (Quảng Ninh) mưa 31 mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) mưa 54 mm, tại Láng (Hà Nội) mưa 39 mm, Chí Linh (Hải Dương) mưa 71 mm.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21 - 23 độ vĩ bắc đang hoạt động yếu và đầy dần lên. Trong ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, đêm mưa sẽ giảm. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Tại khu vực Hà Nội, trong ngày có lúc có mưa rào và giông, trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Đặc biệt, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái, trong ngày tiếp tục có mưa to. Dự báo lượng mưa từ 20 - 30 mm. Khu vực các huyện vùng núi như Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) các huyện Lục Yên, Văn Yên và Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.