Sét đánh làm lở đá khiến 2 người chết, 2 người bị thương

25/04/2018 17:20 GMT+7

Sét đánh gây lở đá, văng trúng nhóm người đang ngồi trú mưa ở bản Huổi Pá (xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, Sơn La) khiến 2 người chết và 2 người bị thương.

Chiều nay, 25.4, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La xác nhận, một vụ tai nạn sét đánh hy hữu xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 24.4 tại bản Huổi Pá, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.
Gặp mưa lớn khi đang làm nương, anh Giàng A Họng (29 tuổi) cùng vợ và em gái là chị Thào Thị A và Giàng Thị Cơ, cháu Giàng Thị Mỷ Sênh (13 tuổi) cùng ngồi trú mưa. Bất ngờ sét đánh trúng mỏm đá khiến đá văng trúng vị trí 4 người đang ngồi. Vụ tai nạn khiến anh Họng và cháu Sênh tử vong tại chỗ, chị Thào Thị A và Giàng Thị Cơ bị thương.
Sáng 25.4, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 2 nạn nhân tử vong cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông nhiều nơi. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng mưa đá và sét đánh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.