Mưa giông gây nhiều thiệt hại ở các tỉnh miền núi phía bắc

02/08/2017 09:03 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp, các tỉnh Bắc bộ còn có mưa vừa, mưa to đến rất to đến hết ngày 6.8.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5.000 m, trong đêm 31.7 và ngày 1.8 đã ghi nhận mưa vừa, mưa to xảy ra nhiều nơi ở khu vực Bắc bộ.

tin liên quan

Các tỉnh miền núi phía Bắc cần có biện pháp phòng tránh kịp thời lũ quét
Ngày 4/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Phú Thọ rà soát lại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chỉ đạo các biện pháp phòng tránh kịp thời.
Theo thống kê của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), giông lốc xảy ra trong ngày 31.7 khiến các tỉnh phía bắc thiệt hại nặng nề. Qua thống kê tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang đã có 116 nhà dân, 2 trường học bị tốc mái, hư hỏng; trên 20 ha hoa màu, cây ăn quả bị thiệt hại.
Trong đó, tại xã Đồng Luận (H.Thanh Thủy, Phú Thọ), giông lốc đã gây lật 1 thuyền đánh cá trên sông khiến ông Lê Xuân Tăng (50 tuổi) mất tích. Còn tại Thái Nguyên, mưa giông trong tối 31.7 đã khiến địa phương này thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng khi có nhiều công trình, diện tích hoa màu bị hư hỏng. Mưa lớn làm xuất hiện giông sét đã đánh trúng một gia đình tại xã Điềm Thụy, H.Phú Bình làm hỏng nhiều tài sản và khiến 2 người bị thương.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp, các tỉnh Bắc bộ còn có mưa vừa, mưa to đến rất to đến hết ngày 6.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.