Miền Bắc tiếp tục có mưa giông diện rộng vào chiều tối

13/05/2018 09:04 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc vẫn tiếp tục có mưa giông trên diện rộng tập trung vào buổi chiều và tối và khu vực miền núi phía bắc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Sáng nay, 13.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của đới gió tây nam ở rìa phía tây áp cao cận nhiệt đới kết hợp với hội tụ gió trên 5000 m đang dịch chuyển về phía đông, nên ban ngày thời tiết ở các tỉnh trên toàn miền Bắc nhiều mây, nhiệt độ phổ biến từ 29 - 33 độ. Nhưng cho đến chiều và tối nay, thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển trạng thái, tiếp tục xảy ra mưa rào và giông trên diện rộng. Trong đó, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua, mực nước trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô có khả năng lên 0,5 - 1 m.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, cần cảnh giác, đề phòng xảy ra sạt lở đất.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trận mưa trong tối qua, 12.5, là trận mưa rào lớn nhất từ đầu năm đến nay. Lượng mưa đo được trong khoảng 19 - 21 giờ ở nhiều khu vực đã vượt quá 100 mm. Trong đó, nhiều khu vực có mưa lớn hơn 100 mm như huyện Đông Anh mưa 170 mm; Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) là 102 mm; Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) mưa 130 mm; quận Hà Đông mưa 135 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.