MobiFone - AVG thống nhất huỷ bỏ thương vụ 8.900 tỉ đồng

13/03/2018 09:21 GMT+7

Dưới sự chứng kiến của Bộ Thông tin - Truyền thông, chiều 12.3, MobiFone và các cổ đông AVG đã cùng nhau thống nhất huỷ bỏ thoả thuận chuyển nhượng cổ phần.

Cụ thể, theo nguồn tin của Thanh Niên, trong cam kết được ký, các bên sẽ hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận đã ký trước đó. Theo đó, các cổ đông của AVG trước kia sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được MobiFone thanh toán. MobiFone sẽ hoàn trả các cổ đông chuyển nhượng số cổ phần và tài sản của AVG mà MobiFone đã nhận chuyển nhượng.

Ngoài cam kết trả lại khoản tiền bán cổ phần, các cổ đông sẽ thanh toán các chi phí liên quan mà MobiFone đã trả cho các đơn vị tư vấn giao dịch mua cổ phần AVG. Các cổ đông chuyển nhượng đồng ý thanh toán cho cổ đông chuyển nhượng theo đúng hướng dẫn của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các bên sẽ cùng thành lập nhóm làm việc để thống nhất chi tiết triển khai các công việc để hoàn thành việc huỷ bỏ Thoả thuận chuyển nhượng và các vấn đề có liên quan.

Có một điểm đáng chú ý trong lần cam kết này, khi nhóm cổ đông AVG khẳng định MobiFone vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo thoả thuận chuyển nhượng đã ký kết. Song thay vì khiếu kiện, các cổ đông này tỏ ra khá thiện chí khi sẵn sàng chi trả cho MobiFone chi phí tư vấn. Đặc biệt là khoản lãi phát sinh kể từ khi ký thoả thuận chuyển cho đến nay.

Đại diện phía cổ đông, ông Phạm Nhật Vũ cũng khẳng định không yêu cầu phạt và đòi bồi thường MobiFone thỏa thuận chuyển nhượng nếu MobiFone thực hiện đầy đủ, thiện chí các cam kết trong buổi làm việc.

Trước đó, vào tháng 1.2016, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone bất ngờ công bố hoàn tất mua lại 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG). Mục tiêu của Mobifone khi mua lại AVG là nhằm phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016, nằm trong top 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đến năm 2020.

Giá trị thương vụ vào cuối năm 2016 được Mobifone công bố là 8.889 tỉ đồng.

Vụ việc này được đóng dấu mật, giá trị của nó cũng gây ra những bức xúc, băn khoăn trong dư luận. Sau đó, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc trong hơn 1 năm trời nhưng chưa ra được kết luận.

Mới đây, ngày 8.3, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 6106-CV/VPTW về việc xử lý vụ Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Theo đó, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Thanh tra Chính phủ đã có nhiều cố gắng tiến hành thanh tra toàn diện, kết luận và báo cáo với Ban Bí thư. Ban Bí thư yêu cầu Thanh tra sớm hoàn thành kết luận cuối cùng, dứt điểm về vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.