Một cháu nhỏ ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi Hà Tĩnh

Lê Tân
Lê Tân
23/08/2021 17:37 GMT+7

Cùng mẹ đi TT.Nghèn, Hà Tĩnh lấy thuốc, khi về TP.Hải Phòng, cháu nhỏ 8 tuổi đã dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 23.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng xác nhận vừa ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV 2 trên địa bàn. Đó là cháu Ng.Đ.M (8 tuổi, ngụ ngách 4 ngõ 588 đường Thiên Lôi, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng).
Theo điều tra dịch tễ, ngày 21.8, cháy Ng.Đ.M cùng mẹ ruột và 1 lái xe đi ô tô vào TT.Nghèn, H.Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh lấy thuốc. Trước đó, 2 mẹ con Ng.Đ.M đã đi xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính. Đến 2 giờ sáng ngày 22.8 thì 3 người trên về Hải Phòng rồi đi xét nghiệm SARS-CoV-2 (mẫu gộp) vào chiều cùng ngày. Kết quả xét nghiệm gộp mẫu của 3 người là nghi ngờ dương tính.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Q.Lê Chân đã cách ly y tế ngách 4 ngõ 588 đường Thiên Lôi và ngõ 82 Vũ Chí Thắng

Ảnh CTV

Sau đó, Trung tâm Y tế Q.Lê Chân đã tiến hành lấy mẫu lại và gửi CDC Hải Phòng. Đến 13 giờ ngày 23.8, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy cháu Ng.Đ.M đã dương tính với SARS-CoV.
Qua khai báo ban đầu của những người liên quan, xe ô tô đưa mẹ con Ng.Đ.M đến TT.Nghèn thì bị yêu cầu quay lại Hải Phòng. Lãnh đạo UBND P.Vĩnh Niệm cho biết đang tiếp tục làm rõ lịch trình của mẹ con Ng.Đ.M để làm rõ nguồn lây nhiễm.

Đến tận nhà hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở TP.HCM

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Q.Lê Chân đã cách ly y tế ngách 4 ngõ 588 đường Thiên Lôi và ngõ 82 Vũ Chí Thắng (2 ngõ thông nhau) và xác định được 4 F1 của Ng.Đ.M.
Cũng trong sáng nay, cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu 60 người dân sống trong khu vực Ng.Đ.M sinh sống.
Đến nay, TP.Hải Phòng đang có 20 ca nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.