Một chủ tịch xã bị khởi tố về tội đánh bạc

14/08/2018 18:00 GMT+7

Ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song (Đắk Nông) bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi đánh bạc.

Ngày 14.8, Huyện ủy Đắk Song cho biết đã nhận thông báo của Công an tỉnh về việc khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với một chủ tịch xã của huyện này.
Theo đó, thông báo số 443 do đại tá Đỗ Trọng Hoãn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, ký về việc khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 4.8 đến 31.10.2018 đối với ông Nguyễn Hồng Phong (43 tuổi, trú xã Đắk N’Drung, H.Đắk Song) về hành vi đánh bạc quy định tại khoản 2, điều 321 bộ luật Hình sự.
Theo thông báo này, vào ngày 25.7.2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang vụ đánh bạc xảy ra tại tổ dân phố 2, TT.Đức An, H.Đắk Song, trong đó có ông Nguyễn Hồng Phong tham gia. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phong.
Thời điểm bị bắt quả tang đánh bạc, ông Phong đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.
Cũng theo thông báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị Huyện ủy Đắk Song xem xét đình chỉ sinh hoạt Đảng, xử lý các chức vụ về Đảng theo quy định của Đảng, xử lý chức vụ chính quyền theo quy định của pháp luật Nhà nước đối với ông Phong.
Trước đó, trong hai ngày 26 và 27.7, ông Nguyễn Hồng Phong với cương vị là Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang, nhưng đã không đến cơ quan, vắng mặt trong 2 cuộc họp quan trọng của xã. Đến ngày 30.7, trong cuộc họp giao ban của xã, ông Phong cũng vắng mặt không rõ lý do.
Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại nhưng không được, UBND xã Nâm N’Jang cử cán bộ đến nhà ông Phong để hỏi thăm tình hình nhưng nhà ông Phong luôn trong tình trạng khóa cổng. Trước tình hình đó, UBND xã Nâm N’Jang đã báo cáo vụ việc lên cấp trên.
Cùng ngày 14.8, một lãnh đạo Huyện ủy Đắk Song cho biết việc ông Phong vắng mặt tại nơi làm việc trong hơn 1 tuần lễ là do bị cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra liên quan vụ đánh bạc.
"Sau khi nhận thông báo của Công an tỉnh, Huyện ủy sẽ tiến hành xử lý cán bộ này theo điều lệ Đảng, khi có kết quả điều tra cụ thể thì sẽ xử lý tiếp theo đúng quy định", vị lãnh đạo này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.