Trong 2 ngày 15 và 16.7, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước.
Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ là những công dân nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh kết thúc khóa học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã tích cực hỗ trợ công dân, trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay, một số người cần sự hỗ trợ đặc biệt. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.
Theo Vietnam Airlines, trong quá trình bay đã xảy ra một sự việc đau lòng. Khi máy bay đã bay được hơn 13 tiếng và đang bay tại độ cao 33.000 feet, một hành khách cao tuổi (73 tuổi) đã bị ngã sau khi sử dụng nhà vệ sinh.
Ngay lập tức, phi hành đoàn đã tiến hành sơ cứu và kêu gọi một số hành khách là bác sĩ tham gia hỗ trợ. Dù phi hành đoàn và các bác sĩ tận tình cứu chữa, hành khách đã không qua khỏi, tử vong trước khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
Tổ bay đã thông báo sự việc với các cơ quan chức năng ngành hàng không, y tế hàng không, tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển giao hành khách gặp nạn cho các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Vân Đồn và đưa tới nhà tang lễ.
Vietnam Airlines cho biết đã thông báo sự việc và gửi lời chia buồn tới gia đình hành khách. Trong suốt quá trình bay, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ.
Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. Máy bay được tiến hành khử trùng.
Bình luận (0)