Một ngày xảy ra 3 vụ đuối nước, 6 người chết

12/07/2016 11:22 GMT+7

Chỉ trong 1 ngày, tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh xảy ra 3 vụ đuối nước , làm 6 người tử vong, trong đó có 5 trẻ nhỏ.

Sáng 12.7, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa và người dân địa phương vẫn chưa tìm thấy thi thể một học sinh bị đuối nước trên sông Đào, đoạn chảy qua thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều 11.7, hai học sinh, ngụ tại thị trấn Lam Sơn, ra sông Đào tắm mát. Do nước sông quá sâu, chảy xiết, các em không biết bơi nên đã bị nước cuốn trôi.
Ngay sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5 (đóng tại thị trấn Lam Sơn), thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hoá đã điều động 30 cán bộ chiến sĩ cùng các trang thiết bị có mặt tại hiện trường, phối hợp chính quyền địa phương và người dân kịp thời cứu được một nạn nhân đang chới với dưới dòng nước, đưa lên bờ an toàn.  Em còn lại là Bùi Đỗ Hồng Quân (15 tuổi, ngụ tại khu 5, thị trấn Lam Sơn, hiện là học sinh Trường THCS thị trấn Lam Sơn) bị mất tích
Suốt đêm qua 11 và sáng 12.7, lực lượng tìm kiếm đã dùng phương tiện rà soát trên đoạn sông dài hơn 1 km, nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.
Sáng 12.7, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy cháu Bùi Đỗ Hồng Quân Ảnh: Hải Tần 
Trong sáng 12.7, theo ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 3 học sinh tử vong do đuối nước tại đập Choạc. 

Nạn nhân là các bé gái, đều ngụ xóm tại Yên Viên (xã Tiến Thành), gồm Nguyễn Thị Loan (12 tuổi), Trương Thị Mai (12 tuổi) và Trương Thị Thương (10 tuổi, em ruột cháu Mai).

Ông Đại cho biết, do nắng nóng, chiều 11.7, các bé gái cùng một bé trai ra đập Choạc nằm cách khu dân cư khoảng 300 m để tắm. Ba bé gái bị rơi vào chỗ nước sâu và bị đuối nước. Bé trai chạy về báo tin nhưng khi người lớn có mặt tại hiện trường thì cả 3 nạn nhân đều đã bị chìm.

Trong khi đó, chiều 11.7, anh Nguyễn Trung Lịch (27 tuổi, ngụ tại xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và anh Bùi Đình Hưng (42 tuổi, ngụ tại xóm 5, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cùng 2 người con của anh Hưng là cháu Bùi Đình Khánh (11 tuổi) và Bùi Thị Ngọc (17 tuổi) ra sông Ngàn Trươi, đoạn chảy qua xã Hương Quang (huyện Vũ Quang) tắm. Khi ra đến bờ sông, anh Hưng mắc võng nằm ngủ, anh Lịch và cháu Khánh, Ngọc xuống tắm.

Do sơ suất, cháu Khánh sa chân vào chỗ nước sâu, bị nước cuốn ra xa. Anh Lịch bơi ra cứu nhưng bất thành, khiến cả 2 bị đuối nước. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng, người dân địa phương phối hợp với gia đình tổ chức tìm kiếm cứu nạn và tìm thấy thi thể của các nạn nhân vào chiều cùng ngày. 

tin liên quan

3 trẻ bị đuối nước khi đi tắm sông
Do không biết bơi và cứ tưởng đoạn sông này cạn nên cả 3 vừa lội ra mép bờ sông 2 mét thì sẩy chân vào hố sâu, liền bị đuối nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.