Một thanh niên về Bình Phước được 5 ngày thì biết bạn ở TP.HCM dương tính Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
07/06/2021 22:51 GMT+7

Cách ly tại nhà 5 ngày ở Bình Phước, nam thanh niên bất ngờ biết mình là F1 khi bạn ở TP.HCM đã dương tính với Covid-19 .

Ngày 7.6, Trung tâm y tế TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã đưa đi cách ly tập trung 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM.
Trước đó ngày 1.6, nam thanh niên đi từ TP.HCM về TP.Đồng Xoài và đã được lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế, được UBND P.Tân Thiện ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà.
Ngày 6.6, nam thanh niên này nhận được thông tin người bạn tại TP.HCM dương tính với Covid-19 nên đã ra trạm y tế phường khai báo.

TP.HCM ghi nhận thêm 4 ca Covid-19 tại khu Mả Lạng, quận 1

Qua điều tra dịch tễ, trong thời gian người này cách ly tại nhà đã đi đến 2 địa điểm kinh doanh. Cả 2 nơi này hiện phải tạm dừng hoạt động. Cơ quan chức năng cũng xác định được 18 trường hợp F2 (bao gồm người thân trong gia đình của nam thanh niên này) có liên quan phải lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tại nhà.
Đến tối ngày 7.6, tất cả các mẫu F1, F2 đều âm tính lần 1 với Covid-19.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đồng Xoài đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi không chấp hành quy định trong phòng chống dịch bệnh của trường hợp nói trên khi đang thực hiện cách ly tại nhà ở Bình Phước nhưng vẫn đi đến 2 địa điểm kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.