Một tiếng nẹt pô 'đổi' một mạng người

10/06/2016 18:14 GMT+7

Nguyễn Tuấn Vũ nẹt pô xe máy khi đi ngang nhà Nguyễn Minh Đức giữa lúc nhà Đức đang có tiệc nhậu nên Đức tức giận, la lối dẫn đến xô xát. Vũ đâm Đức tử vong sau đó.

* Giết người vì... 300 ngàn đồng
Ngày 10.6, tại UBND X.Phước Lưu, H.Trảng Bàng, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, lưu động đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Vũ (22 tuổi, ngụ X.Bình Thạnh, H.Trảng Bàng) 18 năm tù về tội “giết người
Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con anh Đức mỗi tháng là 650.000 đồng cho các cháu đến tuổi trưởng thành.
Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 ngày 10.1.2016, Vũ chạy xe máy đi ngang nhà Nguyễn Minh Đức (thuộc ấp Phước Thành, xã Phước Lưu) trong khi Đức đang tổ chức uống bia với bạn bè. Nghe tiếng pô xe của Vũ, Đức cho rằng Vũ nẹt pô khiêu khích nên tức giận đi sang nhà chị ruột của Vũ (hàng xóm) để gặp Vũ nói chuyện. Khi gặp nhau, Vũ xin lỗi nên Đức quay về tiếp tục uống bia.Sau đó Vũ cũng nhậu ở nhà chị ruột. Lúc này, Vũ tiếp tục chạy xe máy đi mua mồi nhậu và chạy ngang nhà Đức. Đức lại sang nhà hàng xóm tìm Vũ "nói chuyện", được mọi người can ngăn, Đức ra về.
Trên đường Đức về, Vũ đi ra gặp Đức và xảy ra gây gỗ, đánh nhau. Cả hai tiếp tục được mọi người can ngăn. Sau khi về tới nhà chị ruột, Vũ tức giận vùng chạy lấy thanh kim loại có đầu nhọn rồi sang nhà Đức, gây thương tích cho nhiều người. Trong lúc đánh nhau với Đức, Vũ đâm thanh kim loại vào ngực phải Đức khiến Đức tử vong.
* Ngày 10.6, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt, Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) 10 năm tù và Phạm Trung Tính (28 tuổi, cùng ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) 8 năm tù, cùng về  tội danh "giết người".
Hội đồng xét xử cũng buộc cả 2 bị cáo phải bồi thường thêm 20 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Dưỡng (áo vàng) và Tính nghe tuyên án Ảnh: Mai Trâm
Theo cáo trạng, Dưỡng và Nguyễn Minh Khiêm (25 tuổi, không có địa cư trú nhất định) là bạn bè chơi chung. Ngày 20.3, Dưỡng có cầm cố cho Khiêm 1 điện thoại di động với giá 300 ngàn đồng.
Đến ngày 21.3, Dưỡng trả tiền để chuộc lại điện thoại. Tuy nhiên sau khi lấy tiền, Khiêm nhiều lầu hứa hẹn trả lại điện thoại cho Dưỡng, nhưng không thực hiện nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn.
Chiều 26.3, khi  tổ chức nhậu tại nhà, Dưỡng có kể lại chuyện cho Tính nghe, sau đó rủ Tính tìm Khiêm đòi điện thoại, nhưng không gặp Khiêm. Đến 22 giờ cùng ngày (26.3), Khiêm gọi lại thách thức Dưỡng: “Mày muốn gì thì qua đây gặp tao”. Tức giận vì không lấy được điện thoại lại còn bị thách thức, Dưỡng rủ Tính đi gặp Khiêm.
Dưỡng lấy 1 dao găm tự chế dài 35 cm bỏ vào túi quần rồi đến gặp Khiêm. Đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi, Dưỡng cầm dao, Tính nhặt 1 khúc ống nhựa ven đường đuổi theo Khiêm. Khiêm bị Dưỡng đâm 1 nhát vào lưng, Khiêm tiếp tục bỏ chạy vào nhà trọ thì bị Tính dùng chân đạp làm Khiêm té xuống, bị Dưỡng dùng dao đâm tiếp 1 nhát vào ngực, gục chết tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.