Mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Trọng Duy lãnh 20 năm tù

Giang Phương
Giang Phương
23/02/2019 10:00 GMT+7

Chiều 22.2, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Trọng Duy (27 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 Tại phiên tòa, bị cáo Duy không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy mà cho rằng chỉ mua về nhà sử dụng.
Tuy nhiên, quá trình xét hỏi công khai tại phiên tòa cùng toàn bộ chứng cứ đã được thẩm định, HĐXX nhận định có đầy đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của Duy như cáo trạng truy tố.
Theo cáo trạng, lúc 23 giờ ngày 26.9.2018, tại khu vực cây xăng Trường Thanh 1, thuộc ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, H.Hòa Thành, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh kết hợp công an xã Long Thành Nam kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang Duy đang cất giấu trong túi quần một bịch ni lông bên trong có chứa tinh thể rắn trong suốt và một bịch khác tương tự dưới yên xe máy.
Duy khai nhận bên trong 2 túi ni lông là ma túy, được Duy mang lên Tây Ninh để bán cho Lâm Việt Cường. Kết luận giám định, số ma túy trong 2 bịch do Duy cất giấu là Methamphetamine có tổng trọng lượng là 157,4651 gr.
Quá trình điều tra xác định, tháng 9.2018, Cường biết Duy qua giới thiệu của bạn bè và đã 2 lần mua ma túy của Duy.
Ngày 26.9.2018, Cường gọi điện thoại hỏi mua 500.000 đồng ma túy đá của Duy, và hẹn đến nhà Cường ở ngã tư Thanh Điền (H.Châu Thành) để giao.
Để có ma túy giao, Duy đến khu vực Q.Gò Vấp (TP.HCM) mua 40 triệu đồng của một người đàn ông (chưa xác định được họ tên, địa chỉ). Duy mang ma túy về nhà phân thành bịch nhỏ cất giấu để bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.