Mưa lớn dồn dập, nhiều nơi ở Hà Tĩnh bị cô lập, 1 người chết

Phạm Đức
Phạm Đức
18/10/2020 14:10 GMT+7

Mưa lớn dồn dập mấy ngày nay đã khiến nhiều khu vực ở Hà Tĩnh bị cô lập hoàn toàn, 1 người dân đi đánh cá đã tử vong thương tâm do bị nước lũ cuốn trôi.

Chiều nay, 18.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Kỳ, Phó chủ tịch UBND H.Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết, mưa lớn dồn dập từ ngày 16.8 đến nay kết hợp với Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ đã khiến 5 xã trên địa bàn bị chia cắt, cô lập hoàn toàn là Lộc Yên, Điền Mỹ, Hương Giang, Hương Thủy và Hương Đô. Trong đó, có 137 hộ dân bị nước lũ tràn vào nhà, gây ngập từ 0,5  - 1 m.
“Sáng nay, chúng tôi đã di dời 3 hộ dân sống cạnh bìa rừng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn và đang tiếp tục vận động một số hộ dân ở vùng thấp trũng đi sơ tán. Mực nước trên sông Ngàn Sâu vẫn đang tiếp tục dâng lên”, ông Kỳ nói.

Mưa cực lớn ở Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế

Sáng cùng ngày, mưa lớn cũng đã khiến 5 điểm trên tuyến QL15A, đoạn qua địa các xã Hương Đô và Phúc Trạch (H.Hương Khê) bị ngập sâu từ 0,25 - 0,8 m, giao thông qua khu vực này bị tê liệt hoàn toàn.

Nhiều đoạn trên tuyến QL15A qua H.Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập sâu

Ảnh Tân Kỳ

Ông Cao Vũ Thái, Hạt trưởng Hạt giao thông số 4 (thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh), cho hay công ty đã lập rào chắn, lắp biển cấm các phương tiện qua lại tại các đoạn bị ngập trên QL15A.
Cũng trong sáng nay, trên tuyến QL12C, đoạn giáp ranh giữa xã Kỳ Sơn (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và tỉnh Quảng Bình xảy ra vụ sạt lở mái taluy, đất đá tràn xuống mặt đường khiến giao thông ách tắc cục bộ. Một số tuyến đường giao thông và cầu tràn ở các xã Lâm Hợp, Kỳ Lạc, Kỳ Sơn và Kỳ Thượng (H.Kỳ Anh) cũng bị ngập sâu. Tại các đoạn đường bị sạt lở và ngập sâu này, lực lượng chức năng H.Kỳ Anh đã lắp biển cảnh báo cấm người dân qua lại để đảm bảo an toàn.

Một số tuyến đường giao thông và cầu tràn ở miền núi H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị ngập sâu

Ảnh Tân Kỳ

Còn tại các huyện Thạch Hà, Vũ Quang và H.Hương Sơn (Hà Tĩnh), Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của 3 huyện này cho biết một số xã ở vùng hạ du đã bị nước lũ chia cắt, cô lập với bên ngoài. Lực lượng chức năng cũng đang tổ chức di dời một số hộ dân ở vùng ngập sâu.

Trụ sở xã Thạch Đài (H.Thạch Hà) bị ngập nặng

Ảnh Tân Kỳ

Lực lượng chức năng H.Thạch Hà di dời 1 hộ dân ở vùng thấp trũng đi sơ tán

Ảnh Tân Kỳ

Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Viết Hùng, Chủ tịch UBND TT.Nghèn (H.Can Lộc, Hà Tĩnh), cho hay lúc 13 giờ 10 phút trưa 18.10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Trần Văn Doãn (36 tuổi, trú tại tổ 9, TT.Nghèn) bị nước lũ cuốn khi thả lưới bắt cá tại cánh đồng thuộc xã Thiên Lộc (H.Can Lộc) vào tối 16.10.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một người dân đi đánh cá bị nước lũ cuốn mất tích

Ảnh Tân Kỳ

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, lũ trên các sông lớn trên địa bàn có khả năng lên trên mức báo động 3, nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn và ngập lụt sâu kéo dài, trong khi thủy điện và các hồ thủy lợi lớn trên địa bàn đang đồng loạt xả tràn để điều tiết lũ.
Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện yêu cầu các địa phương huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tổ chức sơ tán ngay các hộ dân ở các vùng có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.