Có vẻ như trên 3.000 nạn nhân tố cáo Công ty CP địa ốc Alibaba lừa đảo với số tiền lên đến 1.800 tỉ đồng, dẫn đến việc “bộ sậu” của công ty này bị bắt, vẫn chưa khiến nhiều công ty bất động sản cũng như người mua “sáng mắt”.
Bằng chứng là trong bài viết Ma mãnh rao bán bất động sản, Báo Thanh Niên đã phản ánh các công ty bất động sản (BĐS) dùng nhân viên kinh doanh, mạng xã hội giở những chiêu trò, như: rao bán nhà đất rẻ bất ngờ, rao bán nhà đất một nơi nhưng dẫn khách đến một nơi khác; thậm chí rao bán đất ở TP.HCM nhưng dẫn đến các tỉnh vùng ven...
Những diễn viên “quần chúng”
PV Thanh Niên đã tiếp cận nhiều nạn nhân và đóng vai khách hàng để tìm hiểu những chiêu trò của những công ty ma mãnh này. “Chiêu” phổ biến nhất vẫn là rao vặt, quảng cáo bán nhà ở những vị trí đắc địa giá hời với mục đích tạo được sự quan tâm của người có nhu cầu. Mục đích là dẫn dụ khách hàng gặp mặt, từ đó thay vì dẫn khách đi xem nhà, đất được rao bán thì đưa khách đến các vùng ven, thậm chí các tỉnh để xem “đất dự án”...
Bạn đọc (BĐ) Roger Trần chia sẻ từng là nạn nhân như thông tin mà Báo Thanh Niên nêu. Theo đó, BĐ này tiếp cận một công ty rao bán đất ở Q.8 (TP.HCM). Thế nhưng, khi gặp nhân viên kinh doanh, Roger Trần được đưa đi Long Thành (Đồng Nai) để... xem đất. Tương tự, BĐ Lê Vân Sơn cũng được hứa hẹn cho đi xem đất ở Q.Bình Tân (TP.HCM), tưởng thật BĐ Sơn lên ô tô thì được một công ty chở đi... Đồng Nai. Đi được 50 km, đoán chừng sự việc bất ổn không như quảng cáo, BĐ Sơn đã yêu cầu được xuống xe về lại TP.HCM gấp.
Xử lý triệt để quảng cáo dối trên không gian mạng
Những phản ánh của Thanh Niên trong bài viết Ma mãnh rao bán bất động sản được BĐ Đào Anh Tuấn cho rằng: “Rất chính xác! Đề nghị các ngành chức năng phối hợp hiệu quả để giám sát, kiểm tra, thanh tra, triệt để các hành vi quảng cáo gian dối lừa đảo... trên không gian mạng, quảng cáo sai sự thật... Những hành vi này là nguồn cơn của những hệ lụy sau này”.
Bình luận (0)