Công an TP.HCM khởi tố vụ án lừa đảo đối với ông Đặng Tiến Trường vì bán 'dự án ma'

Đình Sơn
Đình Sơn
19/05/2020 19:58 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố ông Đặng Tiến Tường, Giám đốc Công ty King Home Land tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì án dự án ma .

Ngày 19.5, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để làm cơ sở tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Đặng Tiến Trường và các đối tượng liên quan. Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã gửi thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.
Cụ thể, theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, sau khi nhận được uỷ quyền của các cá nhân đứng tên các thửa đất tại quận 9, 12 (TP.HCM) và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Đặng Tiến Trường, Giám đốc Công ty King Home Land đã không thực hiện thủ tục phân lô tách thửa tại các cơ quan chức năng mà tự ý vẽ ra các dự án bất động sản phân lô bán nền không có thật với các tên gọi như King Home 1, King Home 2, King Home 4 và King City.
Từ đó Trường chỉ đạo nhân viên của Công ty Kim Home Land thực hiện việc phát tờ rơi hoặc điện thoại trực tiếp đến khách hàng để tiếp thị, quảng cáo và rao bán các nền đất thuộc dự án không có thật, bằng hình thức ký kết các hợp đồng thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 21 tỉ đồng.
Quá thời hạn theo thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Trường không bàn giao nền, sổ đỏ nên khách hàng yêu cầu trả lại tiền. Một số khách hàng đã được Trường ký thanh lý hợp đồng, trả lại số tiền gần 2,4 tỉ đồng, các khách hàng còn lại Trường không giải quyết, không trả lại tiền và cắt liên lạc.
Ngoài ra quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM còn xác định Đặng Tiến Trường đã bán cùng 1 lô đất cho nhiều cá nhân tại các dự án phân lô bán nền không có thật. Cụ thể, nền đất 02 diện tích 74,59m2 tại dự án King Home 1 ngày 23.10.2018 Trường đã ký bán cho ông Trần Văn Chung và đã nhận thanh toán 1 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó Trường đã thanh lý trả lại cho ông Chung 915 triệu đồng. Đến ngày 3.11.2018 bán cho ông Bùi Văn Phương và đã nhận thanh toán hơn 2,3 tỉ đồng. Sau đó Trường đã thanh lý hợp đồng và trả lại cho ông Phương 150 triệu đồng.
Tại nền đất số A1 diện tích 52 m2 ở dự án King Home 2, ngày 14.7.2019 trường bán cho ông Đỗ Văn Hợi và đã nhận 765 triệu đồng. Đến ngày 22.4.2019 Trường tiếp tục bán cho ông Nguyễn Trường Thuỷ và thu về 765 triệu đồng. Ngày 18.4.2019 nền đất bán cho ông Ung Thanh Sung và đã nhận hơn 1 tỉ đồng.
Được biết, thời gian qua có hàng chục khách hàng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án có tên King Home 1, King Home 2, King Home 4, King City Long Thành ở TP.HCM và Đồng Nai của Công ty cổ phần King Home Land với số tiền mỗi giao dịch từ 600 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng/sản phẩm. Tuy nhiên sau một thời gian dài ký hợp đồng mua nền đất đến nay khách hàng vẫn chưa thể nhận được nền. Chính vì vậy các khách hàng đã tố cáo công ty này lên các cơ quan công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công ty này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.