Mưa trắng trời ở Đà Nẵng, quốc lộ, đường sắt bắc - nam tê liệt

12 Thanh Niên Online
Cho đến trưa 9.12, QL1A và đường sắt bắc - nam đoạn qua H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tê liệt vì sạt lở và ngập sâu.
Mưa trắng trời khiến QL1A ách tắc đoạn qua xã Hòa Phước /// Ảnh: Văn Tiến Mưa trắng trời khiến QL1A ách tắc đoạn qua xã Hòa Phước - Ảnh: Văn Tiến
Mưa trắng trời khiến QL1A ách tắc đoạn qua xã Hòa Phước
Ảnh: Văn Tiến
[VIDEO] Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam qua Đà Nẵng tê liệt vì mưa trắng trời
Không chỉ trung tâm TP.Đà Nẵng ngập nặng, ngoài QL1A đoạn qua xã Hòa Phước nước cũng đang dâng cao, cản trở phương tiện di chuyển. Kể cả những phương tiện xe cơ giới có gầm cao cũng không thể lưu thông do nước ngập 50 - 60 cm.
Tình trạng này kéo dài không chỉ gây ách tắc, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Trung tá Lê Thế Chiến, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước, Phòng CSGT Đà Nẵng cho biết: "Km 933+700 đang ngập cục bộ, song song đó tuyến đường sắt bắc - nam, một số đoạn nguy cơ sạt lở, lực lượng phải phối hợp thông suốt cho tàu chạy qua và ngăn chặn, cảnh báo ở đường ngang dân sinh vì có nguy cơ sạt lở”.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường sắt bắc - nam đoạn qua xã Hòa Phước, H.Hòa Vang đã bị sạt lở nghiêm trọng… Từng đoạn "hàm ếch" đe dọa an toàn giao thông nên ngành đường sắt quyết định ngừng lưu thông qua khu vực khiến tuyến đường sắt tê liệt.

[VIDEO] Hào hứng chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
Mưa trắng trời ở Đà Nẵng, quốc lộ, đường sắt bắc - nam tê liệt - ảnh 2
Lực lượng Trạm Hòa Phước phong tỏa tuyến đường do ngập sâu
Ảnh: Văn Tiến
Mưa trắng trời ở Đà Nẵng, quốc lộ, đường sắt bắc - nam tê liệt - ảnh 3
Sạt lở hàm ếch tại đường sắt qua xã Hòa Phước  
Ảnh: Văn Tiến
Theo Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, nguyên nhân sạt lở do lượng nước lớn từ lòng đường QL1A tràn vào liên tục, gây xói mòn nền đất khu vực này. Tổng cộng có 2 điểm sạt lở với “hàm ếch” có diện tích khá lớn.

Cùng với ngành đường sắt, lực lượng cảnh sát giao thông đang làm công tác điều độ gần đó cũng tham gia phối hợp, hỗ trợ cắm cọc, cắm biển, cảnh báo người dân và phương tiện đi lại, đảm bảo an toàn tại khu vực sạt lở.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết, do mưa lớn, toàn bộ lượng nước làm sạt lở Km 799 + 800 và Km 799 + 850 với 2 điểm, mỗi điểm hơn 10 m, sâu trên 3 m, để đảm bảo an toàn đơn vị đang đình chỉ không cho chạy tàu.

[VIDEO] Cửa xả lại sạt lở khiến nước thải tuôn thẳng ra biển Đà Nẵng

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
bodien

bodien

Trước đây từ Đà nẵng tới Hội An là những rặng rừng thông liên tiếp bảo vệ giữ đất chống xâm thực , là lá phổi xanh thiên nhiên ,bây giờ bê tông hóa hết bán mặt bằng làm nhà hàng , khách sạn , bít cả đường ra biển của dân , như thế bảo làm sao mà khí hậu không biến đổi ,hệ lụy nhãn tiền trong vòng chưa đầy một thế hệ.
HỨA VĂN SANG

HỨA VĂN SANG

HẾT SAI GÒN RỒI TỚI ĐÀ NẲNG,BÊ TÔNG HÓA MẶT ĐƯỜNG TỪ TRONG HẺM RA TẬN ĐƯỜNG CÁI TẠO THÀNH LỚP MÀNG CHỐNG THẤM KHIẾN NƯỚC MƯA KHÔNG THỂ NÀO NGẤM XUỐNG TẠI CHỖ ĐƯỢC.LƯƠNG NƯỚC NHIỀU KHÔNG CHỖ THOÁT SẼ DÂNG LÊN TẠO THÀNH NGẬP THÔI
Hatyah

Hatyah

Thành phố biển mà đòi làm đường đất cho nước ngấm?!. Tham đất, xây hết dòng chảy xuống biển thì phải ngập thôi.
Vĩnh Trung

Vĩnh Trung

Bạn Sang nói đúng phần một phần nhỏ nhưng đã " phán truyền" ghê quá. Tui đây ở Đà Nẵng nè. Bạn có khi nào thấy một trận mưa lớn và đều đặn từ 2h sáng đến bây giờ đã là 18h tối mà vẫn còn mưa không?. Mưa như trút nước bạn ạ. Mưa như thế mà không ngập thì mới là chuyện lạ! Đất uống đã no nước quá rồi, ngấm thế nào được nữa mà ngấm bạn ơi!. Sự biến đổi khí hậu thể hiện quá rõ ràng. Một thời gian mấy tháng dài đúng ra phải mưa thì chẳng mưa. Như dồn ứ lại để nay mưa vậy.
Hoàng Minh Vương

Hoàng Minh Vương

Đà Nẵng lúc trước cũng mưa suốt, dân miền Trung lạ gì mưa lũ. Nhưng mưa có chút mà ngập kiểu này thì chưa thấy
Hoài Anh

Hoài Anh

vâng,mưa từ 11h tối ngày 8/12 đến bây giờ là 9h30 tối ngày 9/12 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại mà càng lúc càng to hơn thì bạn nói là mưa 1 chút tôi cũng chịu :))
vannguyen

vannguyen

Một lý do là việc nạo vét khơi thông cống rãnh ở một số tuyến đường đã không được triển khai theo kế hoạch nên nước không thoát kịp, ví dụ các tuyến trung tâm hùng vương, lý thái tổ... 2 năm nay chưa thấy được nạo vét, khơi thông gì, rác bùn đất lấp đầy thì nước thoát chảy kiểu gì? Cần hỏi trách nhiệm của công ty thoát nước thải ?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm