Mỹ và Trung Quốc yêu cầu có bục phát biểu riêng cho 2 lãnh đạo

10/11/2017 10:11 GMT+7

Theo bà Trần Gia Phương, Giám đốc điều hành Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, phía Mỹ và Trung Quốc yêu cầu có bục phát biểu riêng được lắp đặt một cách chính xác chỉ vài giờ trước lúc 2 vị lãnh đạo phát biểu.

Thông tin từ Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, phái đoàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump mang đến 40 xe tháp tùng, trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được dự đoán con số xe tháp tùng cũng không dưới 40.

Theo bà Trần Gia Phương, Giám đốc điều hành Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, phía Mỹ và Trung Quốc yêu cầu có bục phát biểu riêng được lắp đặt một cách chính xác chỉ vài giờ trước bài phát biểu quan trọng của hai vị này tại đây.

Nhiều tháng trước đó, các đoàn tiền trạm đã đi khảo sát nhiều lần và làm việc với cơ quan Bộ Ngoại giao và viễn thông Việt Nam để thiết lập các đường dây, thiết bị riêng biệt nhằm đảm bảo 100% sự bảo mật và an toàn toàn bộ thông tin của người đứng đầu Nhà Trắng.

Ngoài ra, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) là một trong những sự kiện được thế giới trông đợi.
Từ sáng sớm 10.11, công tác an ninh trong Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng được kiểm soát tuyệt đối và tăng cường bảo mật.
Kiểm tra tất cả các xe ra vào Cung Ariyana, Furama Resort Ảnh: Lê Minh 
Thiết bị soi chiếu toàn thân cũng được tăng cường Ảnh: Lê Minh
An ninh Việt Nam phối hợp thiết lập các hệ thống bảo vệ lãnh đạo các nền kinh tế tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng  Ảnh: Lê Minh
Phía vòng ngoài thành phố, các cảnh vệ nâng cao cảnh giác Ảnh: Lê Minh
Số lượng chỗ ngồi cho đại biểu bên trong phòng hội nghị tăng từ 1.500 đến 2.000 chỗ.

Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 đã được xác nhận, dự kiến sẽ diễn ra tại Furama Đà Nẵng Resort.

Từ sáng 10.11, chỉ những ai có nhiệm vụ và đủ các loại thẻ an ninh mới được vào Cung Ariyana Ảnh: Lê Minh 
Công tác an ninh được kiểm soát tuyệt đối, và tăng cường bảo mật. Số lượng chỗ ngồi cho đại biểu bên trong phòng hội nghị tăng từ 1.500 đến 2.000 chỗ Ảnh: Lê Minh
Hệ thống cơ sở vật chất sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Ảnh: Lê Minh
Các phòng chờ, phòng họp, gặp gỡ riêng giữa các đại biểu được chuẩn bị chu đáo Ảnh: Lê Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.