Nam công nhân Hosiden nhiễm Covid-19 đi xe khách về quê, Thái Nguyên họp khẩn

20/05/2021 12:56 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã chủ trì cuộc họp khẩn ngay trong đêm 19.5 khi 1 nam công nhân Công ty Hosiden trở về từ Bắc Giang dương tính với virus SARS-CoV-2 .

Sáng nay, 20.5, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Thái Nguyên báo cáo chi tiết trường hợp nam công nhân làm việc tại Công ty Hosiden trở về từ Bắc Giang dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trường hợp nêu trên là anh Dương Văn T., trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, H.Phú Bình. Qua truy vết nhanh, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong ngày 13.5, anh T. có đi làm tại Công ty Hosiden, ở Khu công nghiệp Quang Châu, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
cong-nhan-cong-ty-hosiden-nhiem-Covid-19

Người dân xóm Phẩm 2 được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 19.5

Ảnh BTN

Ngày 14.5, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, anh T. có đi xe khách Đức Cường về quê và tự cách ly tại nhà ở xóm Phẩm 2.
Anh T. được xác định là nhóm có yếu tố dịch tễ từ Bắc Giang, nên trong ngày 19.5, Trung tâm y tế H.Phú Bình đã lấy mẫu xét nghiệm anh T., đưa về Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên.
Qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho thấy anh T. đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, anh T. được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh 32 ca

Đến nay, cơ quan y tế đã xác định 5 F2 của bệnh nhân này, gồm bố mẹ, vợ, con trai và em trai,  tất cả đã được cách ly.
Cũng theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này. Khu vực gia đình anh T. và các hộ xung quanh đã được phun khử khuẩn.
Sau khi được báo cáo về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nam công nhân Công ty Hosiden, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã xuống H.Phú Bình chủ trì cuộc họp khẩn trong đêm 19.5.
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trịnh Việt Hùng yêu cầu Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra về thông tin khai báo y tế của đối tượng nghi nhiễm Covid-19 này, làm rõ khai báo có trung thực hay không; mở rộng rà soát toàn bộ người thuộc H.Phú Bình làm việc tại các tỉnh có dịch trở về địa phương.
Người đứng đầu tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu UBND H.Phú Bình nắm chắc số lượng hộ dân, số khẩu và lập các chốt kiểm soát để hạn chế việc di chuyển người từ xóm Phẩm 2 đi ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.