Nam sinh dựng chuyện bị bắt cóc để trốn nợ

Phạm Đức
Phạm Đức
22/06/2018 11:30 GMT+7

Do thiếu nợ hơn 3 triệu đồng và bị chủ nợ thúc ép, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã đón xe ra Hà Nội rồi dựng chuyện bị một nhóm người bắt cóc để trốn nợ.

Sáng 22.6, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 12 trên địa bàn dựng chuyện bị bắt cóc gây xôn xao dư luận.
Trước đó, ngày 18.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân tiếp nhận đơn trình báo của Phạm Văn Lộc (18 tuổi, trú tại thôn Trường Hải, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân; học sinh lớp 12) về việc nam sinh này bị một nhóm người bắt cóc vào sáng 16.6.
Theo đơn trình báo của Lộc, sáng 16.6, nam sinh này điều khiển xe máy hiệu Dream của gia đình lưu thông dọc theo đường đê ven biển từ nhà ở xã Xuân Trường đến thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi ô tô không biển số bắt cóc, đánh thuốc mê rồi chở ra tỉnh Thanh Hóa.
Trong quá trình 3 đối tượng trên dừng xe ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để ăn cơm thì Lộc tỉnh lại, tự cởi trói và trốn thoát. Lộc sau đó vào quán internet, mở tài khoản Facebook nhắn tin về cho anh trai nhờ thông báo cho bố mẹ biết tinh mình bị bắt cóc, đưa ra tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, Lộc xin đi nhờ xe ra Hà Nội và đến Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trình báo sự việc. Vụ việc sau đó được chuyển cho Công am huyện Nghi Xuân điều tra, xác minh.
Vào cuộc điều tra, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Lộc đã vay hơn 3 triệu đồng của một người khác và đang bị chủ nợ thúc ép nhưng không có khả năng trả nợ. Để trốn nợ, Lộc đã bán chiếc xe máy của gia đình lấy hơn 1 triệu đồng, rồi dựng chuyện bị bắt cóc.
Sau khi bị Công an huyện Nghi Xuân triệu tập lấy lời khai, Lộc đã thừa nhận toàn bộ sự việc kể trên là do bản thân tự dàn dựng để trốn nợ. Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Lộc về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.