Nam thanh niên đâm người yêu cũ trọng thương giữa phố Hà Nội vì bị chặn liên lạc

Trần Cường
Trần Cường
15/07/2020 17:34 GMT+7

Bị bạn gái chặn tin nhắn và muốn chia tay, nam thanh niên muốn nối lại liên lạc, tình cảm nhưng bất thành, đã mang dao nhọn đến đâm người tình trọng thương, còn muốn truy sát anh trai nạn nhân.

Chiều 15.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Tuấn Lập (29 tuổi, trú tại P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, Lập và chị Đ.N.M (25 tuổi, quê tại Hưng Yên; thường trú tại P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân) có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, từ tháng 11.2019, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên chị M. chặn mọi liên lạc với Lập.
Sau nhiều lần muốn hòa giải bất thành, hồi tháng 4 vừa qua, Lập mang dao nhọn đến tìm gặp chị M. để đe dọa, yêu cầu người yêu cũ bỏ chặn cuộc gọi, tin nhắn... nhưng bất thành.
Ngày 6.7, Lập tiếp tục mang dao đến nơi học việc của chị M. tại phố Trúc Bạch (P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội) để nói chuyện, nhưng chị M. vẫn không đồng ý.
Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, khi hai người đang di chuyển về P.Hạ Đình thì xảy ra cãi vã, Lập đã rút dao đâm liên tiếp vào vùng đầu, vai, cổ và tay chị M. ngay giữa đường phố, khiến chị M. bị thương nặng.
Cho rằng anh ruột của chị M. là anh Đ.H đã ngăn cản hai người yêu nhau, sau khi đâm người tình trọng thương, Lập đi mua thêm một chiếc liếc dao (dụng cụ mài dao bằng kim loại) dài khoảng 35 cm để tìm "xử" anh H. Do không tìm được anh H., Lập quay lại hiện trường, nơi đâm chị M. để "nắm tình hình" thì bị công an bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.