Ngang nhiên 'chợ lẻ' ma túy vùng ven Sài Gòn: Khởi tố 5 bị can mua bán ma túy

Ngọc Lê
Ngọc Lê
25/11/2020 06:17 GMT+7

Ngoài 5 người bị khởi tố, công an cũng lập hồ sơ 65 người nghiện ma túy, đưa đi cai ở Trung tâm Nhị Xuân.

Ngày 24.11, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết ngay sau khi Báo Thanh Niên ngày 17.11 đăng loạt bài điều tra Ngang nhiên “chợ lẻ” ma túy vùng ven Sài Gòn, phản ánh tình trạng công khai mua bán, tiêm chích ma túy ì xèo như “chợ” trên QL22 (thuộc khu vực ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn), Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) phối hợp Công an H.Hóc Môn và Công an Q.12 điều tra, truy xét các đối tượng liên quan đến “chợ lẻ” ma túy này.

Khiếp đảm chợ ma túy vùng ven Sài Gòn - Kỳ 1: Đắt như tôm tươi

“Lực lượng chức năng đã triển khai xử lý, bắt và khởi tố 5 bị can, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu gom, lập hồ sơ với 65 người nghiện ma túy, đưa đi cai ở Trung tâm Nhị Xuân”, một lãnh đạo Công an H.Hóc Môn nói.
Cũng theo lãnh đạo Công an H.Hóc Môn, khu vực Bến xe An Sương là điểm cực kỳ phức tạp về tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy. Trong năm 2020, tính riêng địa bàn xã Bà Điểm, Công an H.Hóc Môn đã bắt, khởi tố 22 vụ với 26 bị can về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng cũng lập biên bản, xử lý hơn 100 người nghiện ma túy ở khu vực, trong đó 99% là người nghiện lang thang từ khu vực khác đến.
Bên cạnh đó, Công an H.Hóc Môn cũng đã phối hợp với UBND xã Bà Điểm, các ban ngành đoàn thể thực hiện dọn dẹp, lập chốt gác dã chiến ở khu vực này với lực lượng túc trực 24/24. Việc túc trực lực lượng sẽ tiến hành liên tục từ nay cho đến khi chuyển hóa hoàn toàn được địa bàn này.

Khiếp đảm chợ ma túy vùng ven Sài Gòn - Kỳ 2: "Thiên đường" nhức nhối

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát, quản lý người nghiện, đối tượng nghi vấn trên địa bàn cũng như tăng cường tuần tra, kiểm soát phối hợp với cấp trên để ngăn chặn, truy xét làm rõ nguồn cung ma túy từ nơi khác đến; phối hợp với ban ngành địa phương và đơn vị để trấn áp tội phạm, giữ tình hình an ninh trật tự ổn định tại khu vực này và tiến tới chuyển hóa thành công tại địa bàn này”, lãnh đạo Công an H.Hóc Môn khẳng định.
Liên quan trách nhiệm cán bộ công an khu vực, xã được giao nhiệm vụ quản lý, phụ trách địa bàn nhưng để xảy ra tình trạng “chợ” ma túy lẻ, lãnh đạo Công an H.Hóc Môn cho biết vẫn đang trong quá trình rà soát, xử lý và sẽ thông tin sau khi có kết quả xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.