Ngang nhiên đập phá nhà dân

03/08/2019 07:08 GMT+7

Nhà người dân ở Long An bị một nhóm người ngang nhiên đập phá.

Ngày 2.8, nguồn tin từ UBND H.Thủ Thừa (Long An) cho biết Chủ tịch UBND huyện này đã yêu cầu UBND xã Nhị Thành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để nhóm người ngang nhiên đập phá căn nhà của người dân trên địa bàn.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 26.7, hơn 10 người trong đó một số mặc áo có chữ vệ sĩ và có trang bị công cụ hỗ trợ, đưa máy múc tới trước nhà của anh Võ Đắc Lộc (31 tuổi, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa) yêu cầu anh Lộc tháo dỡ, di dời căn nhà đi nơi khác, nếu không sẽ đập bỏ. Mặc dù anh Lộc giải thích đất này là của ông Nguyễn Văn Kha cho anh mượn, đã xây nhà kiên cố mở quán cà phê từ nhiều năm qua, không liên quan đến phần đất của người chủ mới mua ở phía bên trong, nhưng nhóm người trên không nghe. Sau đó, một phụ nữ được cho là chủ miếng đất phía trong ra lệnh cho một người lên điều khiển máy múc vào đập phá căn nhà.
Thấy việc đập nhà mà không có chính quyền chứng kiến, chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (40 tuổi, chủ quán cơm liền kề) liền gọi điện báo Ủy ban và Công an xã Nhị Thành, nhưng phải đến gần 1 giờ sau ông phó trưởng ấp tới hiện trường và chỉ ngồi một lúc rồi bỏ về. Khi đại diện chính quyền rời đi, người lái máy múc tiếp tục đập phá khiến căn nhà chỉ còn là đống gạch vụn. Sau đó cả nhóm lên xe chạy về hướng TT.Bến Lức, H.Bến Lức.
Ông Nguyễn Văn Kha, người cho anh Lộc mượn đất xây nhà mở quán, khẳng định mảnh đất trên không dính líu khu đất phía sau quán do người phụ nữ nói trên mua và sổ đỏ của mảnh đất trên hiện ông đang giữ. Cơ quan điều tra Công an H.Thủ Thừa đang điều tra làm rõ vụ đập phá nhà dân này. Theo thông tin ban đầu, trực tiếp chỉ đạo thực hiện vụ đập nhà này là vợ chồng chủ một tiệm vàng ở TT.Bến Lức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.