Ngạt khí khi hát karaoke, 6 người chết, 6 người nguy kịch

09/09/2014 05:25 GMT+7

* Xét nghiệm tử thi để xác định tình trạng sử dụng ma túy Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết lúc 15 giờ 30 chiều qua (8.9), anh Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, ở xã Quảng Chính, H.Hải Hà, Quảng Ninh) khi đến quán karaoke của mình ở cùng xã đã phát hiện tại một phòng hát trong quán có một nhóm thanh niên nằm la liệt trên nền nhà.

* Xét nghiệm tử thi để xác định tình trạng sử dụng ma túy

Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết lúc 15 giờ 30 chiều qua (8.9), anh Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, ở xã Quảng Chính, H.Hải Hà, Quảng Ninh) khi đến quán karaoke của mình ở cùng xã đã phát hiện tại một phòng hát trong quán có một nhóm thanh niên nằm la liệt trên nền nhà.

 Ngạt khí khi hát karaoke, 6 người chết, 6 người nguy kịch
Nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: C.T.V

Trong số đó, 6 người đã tử vong, 6 người còn lại (5 nam và 1 nữ) trong tình trạng bất tỉnh. Sáu người thiệt mạng, gồm cả một nhân viên quản lý quán là Lê Văn Biên (33 tuổi), Phạm Việt Đức (24 tuổi), Vũ Văn Luyện (24 tuổi), Đinh Văn Thuẫn (29 tuổi) và 2 người tên Công và Trịnh (chưa rõ họ). Tất cả cùng trú tại H.Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Nhận tin báo, Công an H.Hải Hà đã có mặt tại hiện trường. Sơ bộ khám nghiệm cho thấy các nạn nhân có thể đã chết do ngạt khí từ chiếc máy nổ đặt trong phòng, những người còn lại bất tỉnh do suy hô hấp.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 7.9, nhóm thanh niên kể trên đã đến thuê một phòng tại quán karaoke này để tổ chức liên hoan. Do khu vực bị mất điện nên quản lý quán đã cho chạy máy phát để phục vụ khách.

Ngay trong chiều qua, Sở Y tế Quảng Ninh đã cử 3 tổ công tác xuống Hải Hà để phối hợp cứu chữa các nạn nhân đang bị suy hô hấp. Tuy nhiên, đến 22 giờ đêm qua, 6 nạn nhân còn lại do hôn mê sâu, trong tình trạng nguy kịch nên đã được đưa về các bệnh viện tuyến trên của tỉnh để điều trị.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết tại hiện trường, cơ quan chức năng không phát hiện ma túy hay dụng cụ sử dụng ma túy, nhưng Công an Quảng Ninh sẽ tiến hành giám định để xác định các nạn nhân có sử dụng ma túy hay không. Theo một số dân chơi ma túy, nếu không sử dụng ma túy, các nạn nhân khó bị ngạt khí vì sẽ biết lúc nào trong phòng thiếu không khí, còn nếu dùng ma túy rồi sẽ có cảm giác “phê” và khó biết là đang bị ngạt khí nên sẽ lịm đi rồi tử vong.

 Ngạt khí khi hát karaoke, 6 người chết, 6 người nguy kịch 2
Một nạn nhân đang điều trị tại BV Hải Hà

Có mặt tại hiện trường và thăm các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hải Hà đêm qua, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh cùng Công an H.Hải Hà và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đang khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trên thực tế, nếu 12 người kể trên gặp nạn do ngạt khí máy phát điện thì đây không phải là lần đầu tiên có nhiều người chết vì khí thải động cơ trong phòng kín. Vào ngày 6.2.2011, tại P.Cát Bi, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, 9 thanh niên đã chết vì dùng ô tô nổ máy, bật đèn trong phòng kín để có ánh sáng chơi thuốc lắc vì khu vực này bị mất điện.

Phạm Hải Sâm

>> 6 người tử vong trong phòng hát karaoke
>> Không được hát karaoke, khách đốt quán
>> Kẻ liều mạng mê hát karaoke

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.