Ngày 22.3, xét xử phúc thẩm vụ sai phạm bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thái Sơn
Thái Sơn
18/03/2021 08:38 GMT+7

TAND cấp cao tại TP.HCM vừa có quyết định xét xử phúc thẩm đối với một số bị cáo liên quan vụ sai phạm mua bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo đó, phiên tòa sẽ được mở từ ngày 22 - 25.3. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Thị Thu Thủy. Phiên tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của 4 bị cáo, gồm: Đinh Ngọc Hệ, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng), đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi”; Phạm Văn Diệt, Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình, đã bị phạt 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Vũ Thị Hoan, Giám đốc Công ty Yên Khánh, bị phạt 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; và Phạm Tấn Hoàng, Phó phòng Kế toán Công ty Yên Khánh, bị phạt 6 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngoài ra, phiên tòa này còn xem xét kháng cáo của một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh.

Ông Đinh La Thăng lãnh thêm 10 năm tù vì sai phạm ở dự án cao tốc

Trước đó, cuối tháng 12.2020, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm xem xét trách nhiệm hình sự của 20 bị cáo có liên quan các tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”. Trong đó, có các bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Hồng Trường, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT; và các bị cáo khác nguyên là cán bộ thuộc Bộ GTVT và Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ GTVT).
Theo cáo buộc, ông Đinh La Thăng với trách nhiệm là Bộ trưởng Bộ GTVT, đã có nhiều ưu ái để cho Công ty Yên Khánh của Đinh Ngọc Hệ - là doanh nghiệp vốn thua lỗ, không có năng lực tài chính, tiếp cận và tham gia mua quyền thu phí; sau đó tạo điều kiện để công ty của Hệ trúng đấu giá quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Đối với bị cáo Hệ, sau khi được ông Đinh La Thăng “hậu thuẫn” trúng đấu giá quyền thu phí, bị cáo này có nhiều hành vi cắt giảm, che giấu doanh thu, nhằm chiếm đoạt hơn 725 tỉ đồng của nhà nước.
Sau phiên xét xử này, có tới 16 bị cáo không kháng cáo, trong đó có các bị cáo Đinh La Thăng, Nguyễn Hồng Trường… Theo quy định, 15 ngày khi có bản án sơ thẩm, nếu không kháng cáo thì bản án có hiệu lực.

Ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng trong vụ án sai phạm bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương: “Làm nhiều sai nhiều, không làm không sai”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.