Ngày đầu tuần tra trên không bằng flycam: Người dân trong hẻm nhỏ không còn ra ngoài

Huy Đạt
Huy Đạt
31/08/2021 17:51 GMT+7

Ngày đầu tiên chính thức sử dụng flycam để 'tuần tra trên không' tại quận trung tâm Hải Châu ( Đà Nẵng ), những hình ảnh truyền về cho thấy người dân ở các kiệt, hẻm không còn ra ngoài như trước…

Hôm nay 31.8, chính quyền Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) chính thức thực hiện bay flycam "tuần tra" sau đợt thử nghiệm trước đó, để tăng cường giám sát các kiệt hẻm trên trong giai đoạn phong tỏa “ai ở đâu thì ở đó”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trưa nay 31.8, chính quyền Q.Hải Châu đã huy động 15 flycam chia ra khắp các phường.

Thành viên tổ bay flycam tuần tra chuẩn bị thiết bị, cất cánh bay giám sát tại kiệt hẻm trên đường Hoàng Diệu (Q.Hải Châu) vào trưa 31.8

HUY ĐẠT

Đã có 15 flycam bay thay phiên "tuần tra trên không" trên địa bàn toàn Q.Hải Châu

HUY ĐẠT

Lúc 11 giờ ngày 31.8, tại kiệt 268 Hoàng Diệu (P.Nam Dương), có 3 flycam bay tuần tra trên cao từ đầu đến cuối kiệt. Suốt thời gian “tuần tra”, ghi nhận của flycam cho thấy tại các kiệt, hẻm hoàn toàn vắng người.

Hội flycam hỗ trợ miễn phí

“Cười ra nước mắt” cảnh người dân tháo chạy khi phát hiện flycam giám sát ở Đà Nẵng ngày 30.8

Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian và địa điểm sử dụng flycam “tuần tra trên không” được Q.Hải Châu giữ bí mật. Đáng chú ý, Hội flycam TP.Đà Nẵng cũng dốc toàn lực và miễn phí để hỗ trợ chính quyền chống dịch.
Theo một thành viên tổ bay flycam “tuần tra” thuộc Hội flycam Đà Nẵng, tất cả hình ảnh flycam ghi được sẽ được truyền trực tiếp về bộ phận phụ trách của Q.Hải Châu. Từ đó, kết hợp với các camera an ninh sẵn có để tổng hợp hình ảnh, giám sát người dân trong kiệt, hẻm.
“Các vị trí và thời gian bay sẽ thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của trung tâm điều khiển tại Q.Hải Châu”, thành viên này thông tin. 
Anh Trần Hữu Đức Nhật, nhóm trưởng flycam giám sát, cho hay trước đây phía Hội flycam Đà Nẵng với kinh nghiệm bay flycam ở khu vực đã đề xuất với thành phố sẽ hỗ trợ bay để giám sát các kiệt, hẻm. “Sau khi được lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Q.Hải Châu đồng ý, đã có 15 thành viên nhóm với 15 flycam tham gia hoạt động đợt này và hỗ trợ miễn phí”, anh Nhật nói.
Theo anh Nhật, việc bay trong các kiệt, hẻm không gặp bất cứ trở ngại nào bởi các thành viên đã được huấn luyện về cách bay an toàn. Đặc biệt, các thông tin từ flycam truyền về sẽ được lãnh đạo Q.Hải Châu trực tiếp giám sát, chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý khi có trường hợp vi phạm.
Ông Trương Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu, khẳng định: “Các trường hợp vi phạm sẽ được chứng minh bằng hình ảnh và xử lý nghiêm”.
Cũng theo ông Dũng, địa phương sẽ tiếp tục sử dụng flycam để “tuần tra trên không” nhằm giám sát chặt người dân tại các kiệt, hẻm trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”.
Thanh Niên ghi nhận những hình ảnh liên quan trong ngày đầu tiên quận trung tâm Hải Châu sử dụng flycam để “tuần tra trên không”.

Sau khi bay thử nghiệm hôm nay 31.8, chính quyền Q.Hải Châu thực hiện bay flycam giám sát bí mật về thời gian, địa điểm

HUY ĐẠT

Tất cả các hình ảnh thu thập từ flycam tại khu vực kiệt hẻm được truyền về trung tâm điều khiển Q.Hải Châu

HUY ĐẠT

Hội flycam Đà Nẵng hỗ trợ chính quyền bay flycam giám sát ở kiệt, hẻm miễn phí

HUY ĐẠT

Cán bộ y tế làm nhiệm vụ trong kiệt, hẻm được flycam ghi hình lại tại khu vực trung tâm thành phố

HUY ĐẠT

Flycam ghi lại cảnh người dân đi lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình toàn thành phố lần thứ 4

L.H.S

Toàn cảnh một góc phố ở trung tâm TP.Đà Nẵng được flycam ghi lại

L.H.S

Khu vực P.Bình Hiên (Q.Hải Châu) ngày thứ 15 thành phố thực hiện chủ trương "ai ở đâu thì ở đó"

L.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.