Nghệ An: Không chịu đi cách ly tập trung còn chống người thi hành công vụ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
29/08/2021 12:34 GMT+7

Một phụ nữ ở Nghệ An bị khởi tố để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, do người này không chịu đi cách ly tập trung và còn chống đối lực lượng chức năng.

Sáng 29.8, thông tin từ Công an H.Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà H.T.H (48 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, H.Diễn Châu) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Bà H. hiện đang cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Diễn Kỷ để phòng, chống dịch Covid-19. 
Trước đó, bà H. là F1 do có tiếp xúc với một người bị nhiễm Covid-19 đã được công bố. Theo quy định của tỉnh Nghệ An, các trường hợp F1 đều phải cách ly tập trung, không được cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng công bố quyết định khởi tố bị can đối với bà H. tại khu cách ly

ẢNH: C.A

Tối 23.8, lực lượng công an đến nhà bà H. để vận động bà này đi cách ly. Tuy nhiên, hơn 2 tiếng đồng hồ giải thích, thuyết phục, bà H. vẫn không chấp hành, còn khóa cửa cố thủ trong nhà và có các hành động khiếm nhã, thoát y, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.
Công an xã Diễn Kỷ sau đó buộc phải phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã cưỡng chế bà H. để đưa đi cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Diễn Kỷ.
Đến nay, tại H.Diễn Châu đã có 101 ca nhiễm Covid-19. Huyện này đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ ngày 20.8. 

Nhóm 'trì hoãn tiêm vắc xin Covid-19' cần được tiêm ngay khi đủ điều kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.