Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm 962 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/04/2020 09:08 GMT+7

Để kiểm soát nguy cơ từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai lây lan, Nghệ An đang phải lấy mẫu xét nghiệm cho 962 người đã từng đến khám và điều trị tại bệnh viện này.

Sáng 2.4, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết cơ quan này vừa lập 7 tổ công tác để lấy mẫu bệnh phẩm của 962 bệnh nhân đã từng khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và từng tiếp xúc với người của Công ty Trường Sinh từ ngày 10 - 28.3.
Số người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai này đang được chính quyền và cơ quan y tế ở Nghệ An kiểm soát và cách ly, theo dõi tại nhà và tại cơ sở y tế. Trong đó, phần lớn đang điều trị tại nhà nên các bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ phải đến tận nhà bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm.
Việc lấy mẫu sẽ mất khá nhiều ngày vì số lượng bệnh nhân lớn và nằm rải rác ở 21 huyện, thị trong tỉnh Nghệ An. Các mẫu bệnh phẩm sau khi lấy sẽ được xét nghiệm tại Nghệ An và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. 
Đến nay, Nghệ An đã có máy xét nghiệm Covid-19 nhưng công suất xét nghiệm chỉ đạt 25 - 30 mẫu/ngày, không đáp ứng được việc xét nghiệm số lượng lớn mẫu bệnh phẩm của những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và những công dân đang cách ly tập trung.
Theo Bộ Y tế, tính đến sáng nay, 2.4, đã có 40 ca nhiễm dịch Covid-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai, trong đó riêng ổ dịch tại Công ty Trường Sinh (đơn vị cung cấp suất ăn trong bệnh viện Bạch Mai) đã có 27 người bị nhiễm dịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.