Nghệ An lên phương án tiếp nhận 400 người từ Trung Quốc về quê tránh dịch corona

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/02/2020 11:44 GMT+7

Khoảng 400 người lao động từ Trung Quốc trở về quê ở Nghệ An tránh dịch corona sẽ được cách ly 14 ngày để theo dõi.

Sáng 3.2, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang triển khai kế hoạch tiếp nhận lao động quê Nghệ An trở về từ Trung Quốc.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Theo ước tính, Nghệ An có khoảng 400 người đang sinh sống, làm việc tại Trung Quốc sẽ về quê để tránh dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona. Sau khi số lao động này trở về nước, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An sẽ tiếp nhận, lo việc ăn ở, hậu cần trong thời gian cách ly 14 ngày để theo dõi dịch bệnh.
Để đối phó với dịch corona, thông tin từ Quân khu 4 cũng cho biết, đến nay, quân khu đã thành lập các tổ quân y, trang bị phương tiện bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 với quy mô 400 gường bệnh và 208 nhân viên sẵn sàng khi có lệnh. Riêng Bệnh viện Quân y 268 (đóng tại Huế) đã sẵn sàng trưng dụng 200 giường bệnh để thu dung, điều trị khi dịch bệnh bùng phát. 

Y bác sĩ đón đường, tặng gần 30.000 khẩu trang để dân chống virus corona

Ngày 1.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Ngoại giao thống nhất với phía Trung Quốc về việc đưa công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo các cửa khẩu quốc tế: Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn), Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Tây Trang (tỉnh Điện Biên) và Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang) theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.
Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ Y tế, Công an, Ngoại giao và ủy ban nhân dân các tỉnh có cửa khẩu đường bộ, hàng không tiếp nhận người Việt Nam về nước từ vùng có dịch, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ để đón công dân Việt Nam về nước và cách ly tập trung 14 ngày, quản lý chặt chẽ theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.