Nghệ An: Nam thanh niên trốn khỏi nơi cách ly vì 'cảm thấy ngột ngạt'

Khánh Hoan
Khánh Hoan
19/06/2021 15:33 GMT+7

Một thanh niên ở Nghệ An đang phải cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì bỏ trốn khỏi khu cách ly vì "cảm thấy quá ngột ngạt”, bị xử phạt 5 triệu đồng.

Chiều 19.6, thông tin từ UBND H.Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa ra quyết định xử phạt hành chính anh L.V.T (21 tuổi, ngụ xã Đỉnh Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An) vì đã có hành vi bỏ trốn khỏi nơi cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, do có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 nên anh L.V.T phải thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế H.Anh Sơn theo quyết định của UBND H.Anh Sơn.
Tuy nhiên, sau 10 ngày cách ly, anh T. đã tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly. Sau khi phát hiện sự việc, Công an thị trấn Anh Sơn lập tức xác minh, truy tìm. Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau, lực lượng công an phát hiện và yêu cầu anh T. quay về khu cách ly.

Trưa 19.6: Thêm 112 ca Covid-19, TP.HCM có 64 bệnh nhân

Sau khi quay về khu cách ly, anh T. khai báo do cảm thấy ở khu cách ly “quá ngột ngạt” nên đã trốn ra ngoài, khi chạy xe máy đến địa bàn xã Hội Sơn (H.Anh Sơn) thì nhận được điện thoại của cơ quan công an nên đã quay lại khu cách ly. Trong quá trình di chuyển, anh T. chưa tiếp xúc với ai.
UBND H.Anh Sơn đã xử phạt anh T. 5 triệu đồng theo điểm b khoản 1 điều 11 Nghị định 177/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại Nghệ An, đến sáng 19.6, tỉnh này đã phát hiện 24 ca nhiễm Covid-19 sau 5 ngày dịch xuất hiện, trong đó có nhiều ca vẫn chưa rõ nguồn lây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.