Nghệ An: Xử lý 2 xe khách chạy vượt tuyến chở người về từ vùng dịch Hải Dương

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/01/2021 15:45 GMT+7

Lực lượng chức năng ở Nghệ An vừa xử lý 2 xe khách chạy vượt tuyến chở người từ vùng dịch Hải Dương về địa phương.

Chiều 30.1, thông tin từ Sở GTVT Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng phòng chống dịch Covid-19 xử lý xe khách chạy vượt tuyến đón người từ vùng dịch trở về Nghệ An.
Theo phản ánh của người dân, nhà xe Đương Hương có 3 xe khách chạy tuyến cố định Nghệ An - Hà Nội nhưng thường xuyên chạy vượt tuyến đến một số tỉnh khác ở phía Bắc để đón khách. Ngày 29.1, các xe khách của nhà xe này sau khi đón khách ở Hà Nội đã chạy đến tỉnh Hải Dương đón thêm người. 

Sáng 30.1: Việt Nam có thêm 34 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Rạng sáng 30.1, lực lượng chức năng tổ chức đón lõng, dừng chiếc xe khách mang biển số 37B-014.16 của nhà xe Đương Hương khi xe này về đến Nghệ An và áp tải về Bến xe Nghĩa Đàn (Nghệ An) để kiểm tra y tế.
Nhà xe này thừa nhận đã đón 28 người ở Hà Nội, 14 người ở Hải Dương và 3 người ở Hưng Yên để chở về Nghệ An. Qua khai báo y tế, các hành khách này không thuộc nhóm tiếp xúc với F1 nên được cho về cách ly y tế tại nhà.
Từ thiết bị hành trình và khai nhận của nhà xe Đương Hương, cơ quan chức năng xác định trưa 29.1, một chiếc xe khách khác của nhà xe này cũng chạy vượt tuyến xuống Hải Dương đón 10 người về Nghệ An. Sau khi đưa khách về, chiếc xe này tiếp tục quay đi Hà Nội thì bị lực lượng chức năng giữ lại.
Sở GTVT Nghệ An đã thu hồi phù hiệu vận tải khách của 2 xe khách này và bàn giao phương tiện cho lực lượng công an để làm rõ.
Trước đó, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đối với xe khách đi và về từ vùng dịch Covid-19 Hải Dương và Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.