Nghi án trả công thợ xây bằng ma túy: Tạm giữ giám sát và bảo vệ công trình

Trần Cường
Trần Cường
06/01/2020 09:49 GMT+7

Cơ quan chức năng đang tạm giữ 2 người cung cấp và tổ chức cho hàng chục thợ xây dựng sử dụng ma túy, đồng thời đang làm việc với chủ thầu để làm rõ việc người này bị "tố" trả công thợ bằng ma túy .

Liên quan đến nghi án chủ thầu xây dựng trả công thợ bằng ma túy, sáng 6.1, trao đổi với Thanh Niên, một chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Lê Văn Anh (30 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; là bảo vệ của công trình) và Đặng Quang Huy (27 tuổi, quê gốc tại tỉnh Thái Bình, trú quận Thanh Xuân; là giám sát công trình) để làm rõ hành vi cung cấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Bên cạnh đó, Công an quận Thanh Xuân cũng đang làm việc với chủ thầu xây dựng để làm rõ việc dùng ma túy để trả lương cho công nhân, tổ chức sử dụng ma túy ngay tại công trường.
Theo vị chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân, tài liệu điều tra xác định Đặng Quang Huy là người cung cấp ma túy và bảo vệ Lê Văn Anh là người phát cho thợ, đồng thời tổ chức sử dụng ma túy tại công trình.
“Trong số 22 người bị đưa về trụ sở thời điểm kiểm tra, 12 người nghiện ma túy đã được vận động đi cai nghiện, số còn lại đang xem xét để xử phạt hành chính. Đa số thợ của công trình này đều là người dân tộc thiểu số, quen biết nhau và giới thiệu nhau tới làm. Những người không nghiện thì được trả lương bình thường, người nghiện thì 2 tháng gần đây (tháng 11 - 12.2019) chủ thầu chưa thanh toán tiền, và được bảo vệ phát ma túy cho sử dụng”, vị chỉ huy nói.
Hiện, Công an quận Thanh Xuân đang làm rõ vai trò của chủ thầu trong vụ việc này.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, đêm 3.1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của nhân dân, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị liên quan ập vào khu lán trại bên trong một công trình xây dựng luôn đóng kín cổng trên địa bàn phường Hạ Đình.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, đưa khoảng 20 người có biểu hiện sử dụng ma túy về trụ sở để làm rõ sự việc. 
Qua kiểm tra nhanh, nhiều người trong số này có kết quả dương tính với ma túy. Bước đầu, các đối tượng khai là thợ xây dựng từ các tỉnh lẻ về làm thuê cho chủ thầu. Thay vì nhận tiền công, hàng ngày, họ được trả công bằng ma túy và cùng nhau tổ chức sử dụng tại công trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.