Ngoại trưởng Trung Quốc thăm Việt Nam từ 10.9, có bàn việc hỗ trợ vắc xin

Lê Hiệp
Lê Hiệp
09/09/2021 15:42 GMT+7

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 10 - 12.9.

Chiều 9.9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt thông tin về chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kể từ ngày mai, 10.9.
Theo đó, nhận lời mời của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Phiên họp lần thứ 13 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc từ ngày 10 - 12.9.
Ông Việt cũng cho hay, trong chương trình làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị cũng sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và chào xã giao các lãnh đạo Việt Nam.
"Mục đích chuyến thăm chính thức và chủ trì phiên họp nhằm mục đích tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc vì lợi ích của nhân dân 2 nước, quốc gia, khu vực và thế giới", ông Việt cho hay.
Trả lời câu hỏi, liệu chuyến thăm của ông Vương Nghị có mang theo 2 triệu liều vắc xin mà Trung Quốc hứa viện trợ cho Việt Nam cách đây không lâu và 2 bên có đề cập tới việc chuyển giao công nghệ vắc xin mà 2 bên từng nhiều lần đề cập hay không, ông Việt cho biết, phiên họp của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc là hội nghị được tổ chức thường niên giữa 2 nước Việt Nam, Trung Quốc.
Đây là nơi các cơ quan, ban ngành 2 nước bàn bạc trực tiếp các vấn đề trong quan hệ 2 nước, tháo gỡ khó khăn, tồn tại, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển.  
Một trong các vấn đề 2 nước hiện nay đang quan tâm là hợp tác phòng chống dịch Covid-19 trong đó có hỗ trợ vắc xin, các trang thiết bị chống dịch.
"Các thông tin liên quan vắc xin Covid-19 mà phóng viên hỏi cũng là nội dung 2 bên quan tâm và chắc chắn là sẽ có chia sẻ trong các cuộc làm việc lần này", ông Việt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.