Người bị giám đốc rút súng dọa bắn chết: 'Tôi bủn rủn tay chân, bỏ chạy...'

29/12/2015 20:02 GMT+7

Ngày 29.12, tiếp chuyện với PV Thanh Niên, anh Đặng Văn Quốc, người bị lái xe ô tô gây tai nạn bỏ chạy rút súng dọa bắn chết vẫn bàng hoàng, thảng thốt. “Với tôi, đó là giây phút kinh hoàng không thể quên”, anh Quốc nói.

Ngày 29.12, tiếp chuyện với PV Thanh Niên, anh Đặng Văn Quốc, người bị lái xe ô tô gây tai nạn bỏ chạy rút súng dọa bắn chết vẫn bàng hoàng, thảng thốt. “Với tôi, đó là giây phút kinh hoàng không thể quên”, anh Quốc nói.

Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ ô tô BS 38A - 077.59 để điều tra - Ảnh: Hùng DũngCông an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ ô tô BS 38A - 077.59 để điều tra - Ảnh: Hùng Dũng
Anh Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 0 giờ 30 ngày 28.12. Lúc đó, đang trên đường trở về nhà, đến thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì anh chứng kiến ô tô mang BS 38A - 077.59 chạy tốc độ nhanh trên quốc lộ 1A, hướng bắc-nam, bất ngờ đâm thẳng vào xe máy BS 38M1 - 065.75 do một người đàn ông cầm lái, chạy ngược chiều. 
“Cú đâm mạnh đã khiến người đàn ông lái xe máy bay xa nhiều mét trên đường, máu chảy rất nhiều. Xe máy bị nát phần đầu”, anh Quốc kể.
Theo lời kể của anh Quốc thì sau khi gây tai nạn, ô tô không dừng lại mà tiếp tục chạy với tốc độ chóng mặt theo hướng từ thị trấn Thạch Hà vào TP.Hà Tĩnh. 
Ngay sau đó, anh Quốc và nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã phân nhau “nhiệm vụ”, đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu và dùng xe máy đuổi theo ô tô bỏ chạy. 
Khoảng 5 phút sau, lúc ô tô chạy cách hiện trường khoảng hơn 1km, đến địa phận phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh thì bị nổ lốp phía trước, phải dừng tại chỗ. Lúc này anh Quốc và nhiều người dân đã đuổi kịp.
Theo lời kể của anh Quốc, khị những người tham gia truy đuổi giữ ô tô lại để chờ cơ quan chức năng đến giải quyết, người điều khiển ô tô bước xuống xe, mặt hung hãn, người nồng mặc mùi rượu liên tục quát mắng, chửi tục. Tiếp cận tài xế này, anh Quốc giải thích rằng là người lái xe ô tô gây tai nạn thì không được bỏ chạy mà phải dừng xe tại chỗ, đưa nạn nhân đi cấp cứu. 
“Vừa kịp dứt lời thì tài xế này đã tát một cái như trời giáng vào mặt tôi và tiến tới xe lấy ra một khẩu súng rồi dọa sẽ bắn chết tôi. Thấy “đối phương” giơ súng lên, tôi bủn rủn tay chân nhưng vẫn cố định thần, ráng sức bỏ chạy thục mạng. Đó là giây phút kinh hoàng mà tôi không thể quên”, anh Quốc kể lại trong thảng thốt.
Cũng theo anh Quốc, khi thấy tài xế xe ô tô giơ súng lên thì cũng là lúc anh cảm nhận được “sự khủng khiếp” sắp xảy ra, có thể đó là cái chết nên đã thôi thúc anh bỏ chạy nhanh như sóc.
Rất may là ngay sau đó, lực lượng Công an H.Thạch Hà đã kịp thời xuất hiện, ngăn cản sự hung hãn của tài xế ô tô nhằm tránh để xảy ra sự vụ đáng tiếc. Công an cũng đưa xe cứu hộ đến cẩu ô tô về và yêu cầu người đàn ông dùng súng dọa bắn anh Quốc về trụ sở để làm việc.
Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng Công an H.Thạch Hà cho biết, qua điều tra, công an làm rõ danh tính người đàn ông điều khiển ô tô bỏ chạy sau tai nạn và dùng súng dọa bắn người truy đuổi là ông Lê Văn Hồng (33 tuổi, ngụ phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). 
Theo ông Dương, ông Hồng là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn và khẩu súng mà ông này rút ra dọa bắn người truy đuổi là súng điện, có giấy phép, được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp.
Tối 29.12, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tá Trương Việt Hùng, Phó trưởng công an H.Thạch Hà cho biết, đơn vị này đã lập biên bản, lấy lời khai của ông Hồng và đang tạm giữ ô tô gây tai nạn cùng khẩu súng điện thu giữ được từ người này để phục vụ điều tra. 
“Hiện công an đang trong giai đoạn điều tra nên chưa có kết luận cụ thể cuối cùng”, ông Hùng nói.

Cũng trong tối 29.12, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sức khỏe của anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, ngụ xã Thạch Kênh, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), nạn nhân bị ô tô của ông Hồng điều khiển đâm trúng, đang trong giai đoạn nguy kịch vì bị chấn thương sọ não. Anh Linh đang được các y bác sĩ của bệnh viện theo dõi, chăm sóc đặc biệt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.