Người dân bao vây khu tập thể công nhân

05/11/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Đến 22 giờ 30 phút tối 4.11, các chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng cùng lực lượng vũ trang địa phương mới đưa được đoàn ô tô chở công nhân Nhà máy chế tạo cơ khí ( KCN Liên Chiểu , TP.Đà Nẵng) thoát khỏi vòng vây của người dân địa phương.

>> Hàng ngàn người dân vây nhà máy thép phản đối gây ô nhiễm

Hồi 15 giờ 30 phút chiều 4.11, anh Nguyễn Đức Nghĩa (20 tuổi, trú P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) đi câu cá về ngang qua cổng Nhà máy chế tạo cơ khí thì bị nhóm công nhân của đơn vị này chặn đánh.

Anh Nghĩa bị đa chấn thương, gãy tay trái làm 3 đoạn, gãy xương hàm và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Vụ việc càng khiến người dân P.Hòa Hiệp Bắc bức xúc bởi trước đó giữa người dân địa phương và nhóm công nhân của Nhà máy chế tạo cơ khí đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.

 bao vây công nhân côn đồ
Người dân bao vây khu tập thể công nhân do bức xúc trước hành vi côn đồ

Do đó, nhiều người dân đã kéo đến bao vây khu tập thể của công nhân Nhà máy chế tạo cơ khí gần đó từ 17 giờ chiều cùng ngày.

Theo người dân địa phương, đến 19 giờ, nhóm công nhân hành hung anh Nghĩa không ra trình diện theo yêu cầu của người dân mà còn đứng bên trong khu tập thể thách thức. Hậu quả là người dân địa phương bắt đầu dùng gạch đá, gậy gộc đập phá cổng ngõ của khu tập thể.

Đến 22 giờ 30 phút tối 4.11, các chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng cùng lực lượng vũ trang địa phương mới đưa được đoàn ô tô chở công nhân Nhà máy chế tạo cơ khí thoát khỏi vòng vây của người dân địa phương.

UBND P.Hòa Hiệp Bắc cho biết, trước bức xúc của người dân, UBND phường sẽ làm việc với người dân và đại diện của công ty để hòa giải.

Công an vào cuộc, chính quyền địa phương giải quyết bức xúc

Sau một đêm sàng lọc, sáng 5.11, Công an Q.Liên Chiểu đã xác định được 6 công nhân của Nhà máy chế tạo cơ khí tham gia đánh trọng thương anh Nguyễn Đức Nghĩa, hiện Công an Q.Liên Chiểu đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ để xử lí nghiêm minh, giải tỏa bức xúc cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết, trong số 36 công nhân bị bao vây thuộc Nhà máy chế tạo cơ khí Lilama 7 (của Công ty CP Lilama 7 thuộc Tổng công ty Lilama Việt Nam), có 31 công nhân quê quán Thanh Chương (Nghệ An), còn lại quê Phú Yên.

Trước bức xúc của người dân P.Hòa Hiệp Bắc về việc nhóm công nhân này thường xuyên uống rượu rồi gây rối, ăn cắp vặt, đánh nhau với người dân địa phương, ông Thiết cũng chỉ đạo Công an Q.Liên Chiểu cùng Công an P.Hòa Hiệp Bắc làm rõ, đồng thời sẽ mời đại diện Nhà máy chế tạo cơ khí Lilama 7 lên cam kết quản lý nghiêm công nhân tạm trú tại địa phương để đảm bảo trật tự xã hội.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Khổ vì xe bẩn
>> Dân lại kêu vì nạn xe bẩn
>> Người dân lại chặn xe bẩn gây ô nhiễm
>> Dân làng bị truy sát vì chặn xe bẩn
>> Buộc thôi việc 5 nhân viên chém dân chặn xe bẩn
>> Kiến nghị của người dân Hòa Liên được giải quyết
>> Công an xô xát với người dân chặn xe bẩn
>> Tài xế xe bẩn đe dọa đoàn kiểm tra
>> Công an thừa nhận tát người dân chặn xe bẩn
>> Dân lại vây trạm xử lí nước thải bốc mùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.