Người dân đang ở Đồng Nai muốn về quê thì làm thế nào?

Lê Lâm
Lê Lâm
12/08/2021 11:44 GMT+7

Người dân đang ở Đồng Nai có nguyện vọng trở về quê buộc phải đợi địa phương nơi mình thường trú có kế hoạch đưa về. Và di chuyển bằng phương tiện chính quyền chuẩn bị, chứ không được đi bằng phương tiện cá nhân.

Sau khi Báo Thanh Niên đăng thông tin Đồng Nai phối hợp các địa phương đưa, đón người dân về quê, nhiều bạn đọc quê ở Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hòa… thắc mắc làm thế nào để được về quê?
Về vấn đề này, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai cho hay, địa phương này không tổ chức đưa người dân về, mà chỉ hỗ trợ tỉnh, thành phố nào có nhu cầu đón công dân của tỉnh mình về quê.
Tức là tỉnh/thành phố nào có nhu cầu đón công dân của mình đang ở Đồng Nai về địa phương thì liên hệ, sau đó hai bên sẽ bàn bạc, trao đổi, thống nhất về thời gian, địa điểm, số lượng, phương thức đưa đón. Danh sách sẽ được UBND cấp huyện, thành phố tổng hợp gửi lên Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai.

Người ở Đồng Nai muốn về quê trong dịch Covid-19 thì làm thế nào?

Còn nếu địa phương nơi công dân thường trú không có kế hoạch đưa về thì người dân không được tự ý về, vì ngày 31.7 Chính phủ có chỉ đạo ‘Ai ở đâu ở đấy’, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).
Đến nay, Đồng Nai mới chỉ phối hợp và hỗ trợ Hà Tĩnh đưa 71 người dân về quê (đã thực hiện từ ngày 6 - 8.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.